mardi 24 mai 2011

Thứ Tư Tuần V Phục sinh


Th. Bêđa Khả Kính, linh mục
Lời sinh hoa trái
“Cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. Anh em đã được thanh sạch nhờ Lời Thầy đã nói với anh em.” (Ga 15,2-3)
Suy niệm: Thánh Giêrônimô xác tín rằng Chúa Giêsu hôm nay đang nuôi dưỡng dân Chúa không chỉ bằng Mình Máu Thánh, mà còn bằng Lời của Ngài. Thực vậy, khi nghe Lời Chúa là lúc Kitô hữu đang nhận lấy Thần Khí của Chúa Giêsu để sinh hoa trái. Hội Thánh luôn nhận ra rằng Lời Chúa đi đôi với hành động bên trong của Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho Lời ấy sinh hoa trái trong tâm hồn tín hữu. Do đó, Lời Chúa đã ban xuống trên người Kitô hữu sự sống của Thiên Chúa, vừa làm cho Kitô hữu được sống, vừa thúc giục họ dấn thân làm sứ giả của Lời ấy, nghĩa là vừa lôi kéo Kitô hữu đến với Chúa, vừa trở nên sức mạnh trong con người Kitô hữu khiến họ tham dự sống động vào sứ vụ loan báo của Chúa Kitô. Hoa trái này biểu lộ rõ rệt nơi thánh Phaolô, người say mê Lời Chúa: “Không còn phải là tôi sống nữa, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2,20), cũng như được thúc giục làm sứ giả của Lời ấy: “Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).
Mời Bạn: Trong thánh lễ, Lời Chúa nói với bạn và ban cho bạn sự sống của Ngài. Vậy sự sống của Ngài được bạn tiếp nhận thế nào?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành ít là năm phút để đọc và suy niệm Lời Chúa và quyết tâm thực hiện điều mà bạn được Lời Ngài soi sáng và thúc đẩy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con được say mê Lời Chúa và khám phá sự ngọt ngào trong từng Lời Chúa nói với chúng con. Xin cho con miệt mài nói về Chúa như người đang được Lời Chúa quyến rũ. Amen.

Aucun commentaire: