mardi 17 mai 2011

Thứ Tư Tuần IV Phục sinh

Th. Gioan I, giáo hoàng, tử đạo
tin vào đấng được sai đến
“Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi.” (Ga 12,44)
Suy niệm: Tục ngữ có câu: “Vì thần mà nể cây đa”. Cây đa, một vật vốn dĩ tầm thường lại được kính trọng, không phải vì nó bỗng nhiên có giá trị hay quyền lực tự chính nó nhưng chính vì “nể mặt” “ông thần” mà người ta nghĩ là đang nương náu nơi nó. Sự thật đó còn hùng hồn biết mấy nơi sứ mạng của Đức Giê-su Ki-tô. Người không những là “sứ giả” của Thiên Chúa, là người “nói lời của Thiên Chúa”, mà hơn nữa, Người còn là Lời của Thiên Chúa, là chính Thiên Chúa: Thiên Chúa hiện thân nơi con người Giê-su. Giữa “Đấng đã sai tôi”“Đấng được Chúa Cha sai đến” không có một khoảng cách nào. Vì thế “sự sống đời đời là nhận biết Thiên Chúa” và điều đó cũng đồng nghĩa với “tin vào Đấng mà Cha đã sai”.
Mời Bạn: Giống như thánh tông đồ Philípphê, bạn được mời gọi nhìn thấy và tin vào Thiên Chúa nơi Đức Giê-su Ki-tô: “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha”. Mà Chúa Giê-su Ki-tô thì vẫn hiện diện đó, nơi Bí tích Thánh Thể. Vậy nếu bạn kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể bạn cũng sẽ gặp được chính Chúa Cha.
Chia sẻ: Gặp Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, việc đó có giúp bạn nhận ra Chúa nơi tha nhân không?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy coi việc siêng năng rước lễ là trọng tâm không thể thiếu cho cuộc sống tâm linh của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là đủ cho chúng con rồi. Xin cho chúng con biết đến với Chúa trong Bí tích Thánh Thể, để ngay ở trần gian này chúng con đã được gặp gỡ và kết hiệp với Chúa, là Sự Sống và Hạnh Phúc vĩnh cửu của chúng con.

Aucun commentaire: