dimanche 1 mai 2011

Thứ Hai Tuần II Phục sinh


Th. Athanasiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
sinh bởi thần khí
“Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí sinh ra thì cũng vậy.” (Ga 3,8)
Suy niệm: Không dấu vẻ e ngại, ông Nicôđêmô đã đến gặp Chúa Giêsu ban đêm, nhưng vừa mở đầu câu chuyện ông cho thấy ông đã từng theo sát Chúa Giêsu với một niềm kính phục: “Thầy là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến.” Ông còn công nhận: “Chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy.” Với tấm lòng hướng thiện của ông, ông đang để mình được Thần Khí Chúa dẫn dắt. Chúa Giêsu cho ông biết điều đó: Thần Khí Chúa hoạt động tự do nơi mỗi người như là làn gió muốn thổi đâu thì thổi: “Ở đâu có Thần Khí của Chúa thì ở đó có tự do” (2Cr 3,17). Tuy nhiên, Chúa Giêsu cho ông biết ông còn cần có một điều, đó là “sinh lại bởi nước và Thần Khí.”
Mời Bạn: Suốt cuộc đời Chúa Giêsu, qua từng biến cố, Thần Khí Chúa vẫm luôn hoạt động nơi Ngài. Để Thần Khí dẫn vào hoang địa chịu cám dỗ, qua cuộc thương khó đến phục sinh, Ngài luôn tự do đáp lại thánh ý Chúa Cha trên cuộc đời của mình. Cũng vậy, Thần Khí Chúa tác động trên cuộc đời của bạn trong từng biến cố vui buồn và bạn cũng tự do đáp lại hay từ chối. Bạn đã đáp lại sự thúc đẩy của Thần Khí Chúa thế nào? Hay có lúc nào bạn từ chối nghe tiếng lương tâm thôi thúc?
Sống Lời Chúa: Đáp lại những tác động của Thần Khí Chúa qua thái độ vâng phục của đức tin.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, đường đời con đi nhiều tăm tối, dễ lạc hướng nếu Chúa không đồng hành. Xin cho con ngoan nguỳ để Chúa Thánh Thần hướng dẫn, vì con tin rằng Chúa luôn an bài mọi sự tốt đẹp trên cuộc đời con.

Aucun commentaire: