dimanche 4 mars 2012

Chúa nhật I Mùa Chay

trong tình thân của chúa
Đức Giêsu đem các ông Phêrô, Giacôbê và Gioan đi theo mình. Người đưa các ông đi ra riêng một chỗ, chỉ mình các ông thôi. (Mc 9,2)
Suy niệm: Để chuẩn bị cho các môn đệ đón nhận mầu nhiệm khổ nạn và phục sinh, Chúa Giêsu dẫn Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi, chỉ các ông thôi. Trong các Tin Mừng Nhất Lãm, bộ ba Phêrô, Giacôbê và Gioan là những người luôn được theo Chúa Giêsu trong nhiều trường hợp đặc biệt, hôm nay các ông được Chúa dẫn đi riêng cho chứng kiến vinh quang của Ngài, vinh quang sẽ ẩn dấu đến cùng trong thân phận Giêsu chịu chết như tử tội trên thánh giá. Trong chỗ thân tình, các ông được Chúa mạc khải trước về Ngài, để các ông có thể đứng vững trong những biến cố đen tối sắp xảy đến. Chỉ một mình các ông được chứng kiến vinh quang Chúa, chỉ một mình các ông nghe Chúa Cha chứng thực về Con yêu dấu, nhưng các ông vẫn không hiểu nổi vinh quang của Chúa sẽ tỏ hiện sau cái chết của Chúa. Niềm tin vào Đấng phục sinh luôn thách thức con người, kể cả người môn đệ Chúa.
Mời Bạn: Lời Chúa nói trong Thánh Kinh, trong giáo huấn của Giáo hội, trong kinh nghiệm đức tin của bạn, giúp bạn xác quyết niềm tin: Chúa đã sống lại, hằng sống và đang sống với bạn trong mọi bước đường đời của bạn. Những lúc bị thử thách, trong cảnh đen tối cuộc đời, bạn có nhớ những lời Chúa nói với bạn không?
Chia sẻ: Lời Chúa nâng đỡ đức tin của bạn thế nào khi bạn gặp thử thách?
Sống Lời Chúa: Khi gặp thử thách, bạn nhớ lại một câu Lời Chúa và cầu nguyện với Chúa cách chân thành.
Cầu nguyện: Hát “Lắng nghe Lời Chúa”.

Aucun commentaire: