samedi 24 mars 2012

Thứ Sáu Tuần IV MC

Th. Turibiô Monrôvêkhô, giám mục
biết đấng đến từ chúa cha
Đức Giêsu nói lớn tiếng rằng: “Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi.” (Ga 7,28-29)
Suy niệm: Người Do thái nghĩ rằng họ biết Chúa Giêsu. Nhưng Ngài thật sự là ai và từ đâu đến thì họ hoàn toàn mù tịt. Với một cái biết hạn hẹp như thế nhưng họ lại cứ đinh ninh rằng mình biết. Thật là “ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung.” Đối lại, Chúa Giêsu khẳng định với mọi người về nguồn gốc thần linh của mình: Ngài đến từ Chúa Cha. Vì thế, nếu ai nói biết Ngài thì đong thời phải biết Chúa Cha; ai nhìn nhận Ngài là nhìn nhận Chúa Cha; và ai tin Ngài cũng là tin vào Tình Yêu của Cha.
Mời Bạn: Cái biết hạn hẹp về Chúa Giêsu của người Do thái ngày xưa đôi khi cũng chính là của bạn và tôi ngày nay. Vì thế, khám phá Đức Giêsu mỗi ngày qua Lời của Ngài để gặp gỡ và sống với Ngài là việc cần thiết cho mỗi Kitô hữu chúng ta trong cuộc sống.
Chia sẻ: Bạn cho biết: Chúa Giêsu thực sự là ai đối với bạn trong cuộc sống? Bạn sống với Ngài thế nào?
Sống Lời Chúa: Nhắc lại lời Chúa Giêsu để sống với Ngài: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chỉ qua Chúa chúng con mới đến được với Cha. Xin cho chúng con ngày càng hiểu biết Chúa hơn, đi theo Chúa và sống với Chúa thân mật hơn, để cùng với Chúa, chúng con được về với Cha trên quê hương đích thực. Amen.

Aucun commentaire: