samedi 24 mars 2012

Thứ Bẩy Tuần IV MC

nghe và làm chứng
“Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây?” Các vệ binh trả lời: “Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy!” (Ga 7,45-46)
Suy niệm: Đức Giêsu khác với các ngôn sứ khác rao giảng nhân danh Thiên Chúa; phần Ngài, Ngài rao giảng nhân danh chính Ngài, vì Ngài là Ngôi Lời Thiên Chúa. Không lạ gì nghe Chúa Giêsu rao giảng, các vệ binh nhìn nhận rằng lời của Ngài không như lời của những người khác. Tác giả F. Bruce nhận định: lời chứng của những vệ binh này tuy đơn giản vài lời thôi, nhưng lại là chứng cứ vững vàng cho đến hôm nay. Họ hiểu lời Chúa nói và dám làm chứng cho những lời đó. Ta nhận ra một điều lạ lùng là chỉ những tâm hồn đơn sơ, rộng mở mới nhạy bén, nhanh nhẹn đón nhận Lời Chúa và đưa Lời Hằng Sống ấy vào trong cuộc đời mình.
Mời Bạn: Đức Cha Pyung-Ho, chủ tịch Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm nghe Lời Chúa cách đơn sơ của ngài. Đó là mỗi ngày học thuộc lòng một đoạn hay một câu Lời Chúa, rồi Chúa Thánh Thần sẽ làm cho Lời Chúa thấm vào tâm trí người nghe. Vị giám mục này còn xác tín rằng với phương cách đơn sơ như thế, mọi người đều có thể ghi nhớ, “nghe” được Lời Chúa và Giáo Hội chắc chắn sẽ có mùa xuân mới. Mời bạn bắt đầu phương cách đơn giản mà hữu hiệu này.
Chia sẻ: Phương cách nào giúp bạn dễ thuộc Lời Chúa?
Sống Lời Chúa: Viết một câu hay một đoạn Lời Chúa của Tin Mừng trong ngày và học thuộc lòng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con bắt đầu từ mùa Chay này, học thuộc Lời Chúa, nghiền ngẫm Lời Chúa, khát khao Lời Chúa như người lữ hành trong sa mạc khát mong nguồn nước. Amen.

Aucun commentaire: