mardi 6 mars 2012

Thứ Tư Tuần II MC

Th. Pepêtua và Phêlixita, tử đạo
lời cầu xin cho hôm nay
“Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả.” (Mt 20,21)
Suy niệm: Lo lắng tương lai cho con và nghĩ rằng Chúa sẽ lập một chính phủ, bà mẹ xin cho hai con được ngồi ‘bên hữu, bên tả trong Nước Chúa’. Nhưng Nước Chúa cần môn đệ chứ không cần quan chức. Chúa không lên danh sách chức danh, bổng lộc để ban phát, nhưng Ngài tuyển chọn một số môn đệ, huấn luyện họ rồi sai đi rao giảng Tin Mừng. Cơ chế ở đây, không phải là ‘xin-cho’ nhưng là ‘ở với-sai đi’. Cho nên điều bà mẹ xin ‘được ở bên tả bên hữu’ sẽ rất chính đáng nếu đó là lời xin cho hôm nay bởi vì lúc này họ rất cần ở với Chúa, gắn bó với Chúa, học hiểu giáo huấn của Chúa, dám uống chén đắng của Chúa để cùng Chúa cứu độ thế gian.
Mời Bạn: đi vào đời sống nội tâm để hằng ngày được ở với Chúa. Ở với Chúa không chỉ là hiện diện về thể lý nhưng với cả con người của bạn, sẵn sàng lắng nghe Lời Chúa, sống thân mật với Chúa và làm theo ý Ngài.
Sống Lời Chúa: Đến với Chúa, tôi cởi bỏ tham vọng, quan điểm cá nhân để tôi nhìn thế giới với ánh mắt của Chúa, đi con đường của Chúa và rao giảng chân lý của Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho được ngồi “bên tả bên hữu” Chúa ngày hôm nay nghĩa là khi Chúa đang “uống chén đắng” và vác thập giá. Cho con ở gần Chúa để con được thanh luyện khỏi những lây nhiễm thế gian hầu trở nên khí cụ Chúa dùng cho vinh quang Chúa. Xin cho con ở với Chúa để con hiểu rằng tư tưởng Chúa vượt quá trí hiểu con người, để con biết tin tưởng vào Chúa mà không tìm cậy dựa vào khả năng bản thân, để con được đổi mới, được Chúa sống và hành động trong con. Amen.

Aucun commentaire: