vendredi 16 mars 2012

Chúa nhật IV Mùa Chay

CÓ MỘT TÌNH YÊU như thế!
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người... được sống muôn đời.” (Ga 3,17)
Suy niệm: Khi yêu thương đạt đến mức tuyệt đỉnh, người ta không còn dè giữ, tiếc nuối, nhưng sẵn sàng “rút ruột” trao tặng những gì quí giá nhất của mình. Với Chúa Cha, tột đỉnh của tình thương nhân loại là trao tặng Con Một mình cho họ, cho dù nhân loại ấy chẳng tốt lành gì. Đến lượt mình, Chúa Con lại cũng yêu thương nhân loại đến nỗi trao ban cho họ mạng sống quí giá, chịu giương cao trên thập tự để nói cho nhân loại biết Thiên Chúa là Tình Yêu và “yêu đến cùng” (Ga 13,1). “Tình Yêu đã tận dụng hết mọi khả năng để cứu con người. Tình Yêu đã làm cho nhân loại không còn là một nhân loại mất đi, bị kết án, nhưng là một nhân loại được cứu thoát” (A. Degeest).
Mời Bạn: Tình yêu ấy chỉ hữu hiệu cho bạn khi nào bạn tin vào Chúa Giêsu và bước theo Ngài. Cùng với thánh Phaolô, phụng vụ Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi Kitô hữu chúng ta nhận ra “ân sủng dồi dào phong phú” của Thiên Chúa qua Đức Kitô, “để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta” (Ep 2,10).
Sống Lời Chúa: Trong hai tuần còn lại của Mùa Chay, tôi sẽ bày tỏ niềm tin vào tình yêu Thiên Chúa dành cho mình qua việc dành thời gian sốt sắng cầu nguyện, chay tịnh miệng lưỡi và chia sẻ thời giờ, sự quan tâm, vật chất (nếu có thể) với người lân cận.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con thường chọn mình và từ chối tình thương của Chúa. Xin nâng đỡ chúng con mỗi ngày, để chúng con lặp lại niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng đã tự hiến để giao hòa mỗi người chúng con với Chúa. Amen.

Aucun commentaire: