samedi 24 mars 2012

Chúa nhật V Mùa Chay

như hạt lúa chết đi
“Hạt lúa mì rơi xuống đất… chết đi, mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12,24)
Suy niệm: Buổi sáng mở tờ báo ra đọc, ta có cảm giác như sự ác, điều xấu nhan nhản hoành hành khắp nơi trong xã hội. Người tốt, việc tốt trở thành loại hàng hiếm hoi, xa xỉ. Có vẻ như con người hôm nay mải mê lo cho mạng sống mình, chăm chút cho sự an nhàn, yên vui của bản thân, và ngại làm điều tốt, việc lành cho nhau, kể cả nơi người Kitô hữu. Đang khi ấy, Đức Giêsu dạy ta phải dám liều, quên mình, chấp nhận hy sinh để sinh hoa trái cho đời. Được bảo quản an toàn nơi kho lẫm, hạt lúa mì không thể kết hạt. Thế nhưng, nếu chấp nhận bị gieo vùi vào lòng đất lạnh, dãi dầu với nắng sáng mưa chiều, nó sẽ sinh nhiều hạt lúa khác cho đời. Cũng vậy, nếu biết chôn vùi các dục vọng cá nhân, làm mục nát đi thói cầu an ích kỷ, ta mới có thể là người Kitô hữu có ích cho cuộc đời và Nước Trời.
Mời Bạn: Hạt giống Giêsu được gieo vào lòng đất địa cầu trong ngày nhập thể làm người. Hạt giống ấy lớn lên, tăng trưởng ở Nadarét. Hạt giống ấy chấp nhận chết đi trên cây thập giá, mang lại hoa trái sự sống cho tất cả nhân loại. Bạn học được bài học gì từ mẫu gương của hạt giống Giêsu?
Sống Lời Chúa: Xét xem tôi đang say mê xây đắp cho cái gì thuộc về mình (của cải, tiện nghi, danh tiếng, quyền lực, quan điểm…), tìm mọi cách để sửa đổi ngõ hầu dám sống quên mình vì Chúa hơn trong mùa Chay này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chấp nhận tự hủy mình khi xuống thế làm người. Chúa tiếp tục chôn vùi sự an toàn bản thân để chết trên thập giá cho chúng con. Xin cho chúng con cũng biết noi theo gương Chúa, chấp nhận quên mình hy sinh cho nhau.

Aucun commentaire: