vendredi 9 mars 2012

Thứ Bẩy Tuần II MC

thứ bảy tuần 2 mc
em con đã chết, nay sống lại
“Chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy.” (Lc 15,32)
Suy niệm: Hành vi bất hiếu với cha, bỏ nhà ra đi và ăn chơi phung phá của người con thứ là những tội rất nặng. Mang những tội này, anh ta tuy còn sống đó, nhưng bị coi như đã chết. Nay anh sám hối trở về, khác nào anh đã chết mà nay sống lại, đã mất mà nay lại tìm thấy. Được gặp lại người con thứ trở lại, người cha vui mừng khôn tả: ông mở tiệc ăn mừng. Tuy nhiên, niềm vui ấy chưa trọn vẹn vì còn người con trưởng không muốn hiệp thông, chia sẻ niềm vui với gia đình và không muốn tha thứ đón nhận em.
Mời Bạn: Tha thứ là điều kiện của hiệp thông và niềm vui. Chúng ta thường khó tha thứ cho tha nhân vì không nhận ra tội lỗi của mình, giống như người con trưởng chỉ thấy em mình là đứa bỏ nhà đi hoang, mà không nhận ra chính mình từ chối cha và từ chối chính em mình nên anh ta không tha thứ, không đón nhận em. Không tha thứ thì không thể có hiệp thông và không có niềm vui được. Trong Mùa Chay, Chúa mời gọi mỗi người trở về bằng cách sám hối tội lỗi của mình nhưng đồng thời cũng tha thứ cho người khác. Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót và yêu thương đang chờ đợi chúng ta sám hối và sống trong niềm vui của Chúa.
Chia sẻ: Bạn đã kinh nghiệm được niềm vui khi tha thứ cho tha nhân như thế nào, xin chia sẻ.
Sống Lời Chúa: Hãy vui niềm vui của các thánh trên thiên đàng. Họ vui mừng vì một người tội lỗi sám hối trở về.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ban cho con khả năng nhận ra thân phận tội lỗi của con, để con biết quý trọng những tâm hồn tội lỗi sám hối trở về.

Aucun commentaire: