dimanche 11 mars 2012

Thứ Hai Tuần III MC

khi không còn chỗ cho tin mừng
Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ. Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành – thành này được xây trên núi, họ kéo Người lên tận đỉnh núi để xô Người xuống vực. Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi. (Lc 4,28-30)
Suy niệm: Rất có thể Đức Giêsu đã dự cảm được phản ứng tiêu cực của đồng hương Nadarét với Tin Mừng Người rao giảng, nhưng Người vẫn cứ lên tiếng để rồi bị từ chối và thậm chí bị xua đuổi như một tên gây rối ngay tại làng quê của mình. Nhưng sứ giả Tin Mừng bị xua đuổi thì không có nghĩa Tin Mừng không còn đất sống. Thánh Giám mục Cuénot Thể gởi báo cáo về Hội Thừa sai cho biết đã gởi 20 lượt thầy giảng từ Quy Nhơn lên truyền giáo trên Tây Nguyên mà đã thất bại, mới đây lại gởi thêm một đoàn nữa cũng thất bại trở về. Nhưng ngày nay sau 150 năm truyền giáo Tây Nguyên, chúng ta biết rằng Tin Mừng đã ăn rễ sâu nơi vùng đất xa xôi đó như thế nào. Người gieo đã ra đi nhưng hạt giống đã được vùi trong lòng đất và đây chính là lúc hạt giống chịu mục nát để nảy mầm và vươn lên. Đây cũng là chuyện rất thường tình.
Mời Bạn: Chấp nhận cách khiêm tốn, bình an những phản bác khi phục vụ Tin Mừng, không nản lòng khi nỗ lực của bạn có vẻ vô hiệu.
Chia sẻ: Tôi có thái độ nào khi làm việc tông đồ mà thất bại?
Sống Lời Chúa: Nói hoặc làm theo Lời Chúa dạy dù gặp phản ứng tiêu cực.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho các sứ giả Tin Mừng của Chúa sự bình an và can đảm để kiên trì phục vụ lúc thuận tiện cũng như không thuận tiện. Xin cho họ biết quên mình để chỉ tìm vinh danh Chúa mà thôi. Amen.

Aucun commentaire: