mercredi 14 mars 2012

Thứ Năm Tuần III MC

lắng nghe lời sự thật
Đức Giêsu trừ một tên quỉ, và nó là quỉ câm. Khi quỉ xuất rồi, thì người câm nói được. (Lc 11,14)
Suy niệm: Những kẻ không tin thấy phép lạ trước mắt nhưng lại phủ nhận quyền năng của Chúa: “Ông ấy dựa vào thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ”. Một lối gán ghép gắng gượng, một lời nói xuyên tạc sự thật, không đủ lý chứng thuyết phục. Lời bịa đặt đó ngăn cản họ và người khác đến với Chúa và đưa họ đến gần với ma quỷ vì nó là “cha của sự dối trá” (Ga 8,44).
Cần tỉnh thức và can đảm đến với Chúa Giêsu và đặt niềm tin nơi Ngài; Ngài là “Đường, Sự Thật và là Sự Sống”. Ngài cho ta biết Chúa là ai, ta là ai, ta từ đâu tới, ta đi về đâu, ta phải đi con đường nào để đạt đến sự sống đời đời.
Mời Bạn: Mùa Chay kêu mời ta trở về sống trong chân lý, sống đúng thân phận của ta trước mặt Chúa. Đức Giáo Hoàng đương kim nhắc nhủ: “Đây là chương trình thích đáng và cốt yếu của Mùa Chay: Lắng nghe Lời sự thật, sống, nói và thực thi sự thật, loại bỏ gian dối đã đầu độc nhân loại và mở cửa cho mọi xấu xa.”
Chia sẻ: Trong xã hội ngày nay sự dối trá được bình thường hóa. Điều này ảnh hưởng tới đời sống đạo thế nào?
Sống Lời Chúa: Xét mình mỗi ngày, sám hối về những điều lầm lỗi của mình, và quyết tâm trở về với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đừng sợ ánh sáng của Chúa, ánh sáng phá tan bóng tối trong con và đòi buộc con phải hoán cải. Xin cho con đừng cố chấp ở lại trong bóng tối chỉ vì chút tự ái cỏn con. Xin cho con khiêm tốn để đón nhận những tia sáng nhỏ mà Chúa vẫn gửi đến cho con mỗi ngày. Xin cho tìm kiếm Chân lý để Chân lý cho con được tự do. (Thắp Sáng Niềm Tin, 170)

Aucun commentaire: