mardi 20 mars 2012

Thứ Tư Tuần IV MC

làm gì để được sống đời đời?
“Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.” (Ga 5,24)
Suy niệm: Làm thế nào để được sống đời đời? Thưa: phải nghe lời Chúa Giêsu và tin Ngài là Đấng mà Chúa Cha phái đến trần gian để tỏ cho con người biết ý định và việc làm của Thiên Chúa. Có những điều mắt thấy tai nghe thì tin được ngay, nhưng cũng có lắm điều nghe đó, thấy đó mà vẫn chưa thể tin được vì có nhiều lý do: nghe chưa tới nơi, tới chốn, chỉ thấy bề ngoài còn hậu trường ra sao, ai mà biết được! Chính vì vậy, khi lãnh nhận sứ vụ Chúa Cha trao, Chúa Giêsu không ngừng rao giảng Lời Thiên Chúa và làm nhiều phép lạ, “tự huỷ mình ra không” trên thập giá… để làm cho người ta tin vào Thiên Chúa hầu đem lại cho con người “sự sống đời đời và khỏi bị xét xử.”
Mời Bạn: Chúng ta đã nghe Lời Chúa nhiều, nhưng tin thì chưa tỷ lệ thuận với những gì mình nghe. Tiêu chí phân định giữa thánh và chưa thánh là ở đó. Vậy để trở nên thánh thiện hơn, không có cách nào khác là đem những gì đã nghe vào cuộc sống, vì hành động minh chứng cho niềm tin.
Chia sẻ: Mùa chay là mùa sám hối để nhận lãnh ơn cứu độ. Ta cần phải làm gì để ơn ấy sớm trở thành hiện thực trong cuộc sống mỗi người?
Sống Lời Chúa: Hãy thể hiện lòng tin bằng những việc cụ thể: ăn chay, hãm mình, cầu nguyện, làm phúc chia sẻ…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa không đến thế gian “tìm cách làm theo ý riêng mình,” nhưng làm “theo ý Publish PostĐấng đã sai” Chúa. Xin giúp con biết từ bỏ ý riêng, mà làm theo ý Chúa soi sáng cho con, nhất là khi có chuyện làm con phân vân như đứng giữa ngã ba đường.

Aucun commentaire: