vendredi 16 mars 2012

Thứ Bẩy Tuần III MC

Th. Patrích, giám mục
sức mạnh của lời cầu nguyện khiêm hạ
Còn người thu thuế thì đứng đàng xa, thậm chí chẳng dám ngước mắt lên trời, nhưng vừa đấm ngực vừa thưa rằng: “Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.” (Lc 18,13)
Suy niệm: Không thể có đời sống tôn giáo thật sự nếu không cầu nguyện. Tuy nhiên, việc cầu nguyện sẽ mất hết ý nghĩa nếu ta chen vào đó thái độ khinh chê người khác. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở ta mỗi người là một phần nhân loại đang đau khổ, đang buồn sầu, đang phạm tội... cần phải quỳ gối van nài lòng nhân từ thương xót của Thiên Chúa. Vì thế, để được Thiên Chúa đón nhận và chúc phúc, lời cầu nguyện phải được đặt trong mối tương quan yêu thương, khiêm tốn với Thiên Chúa và với tha nhân. “Cửa lên trời rất thấp nên chỉ những ai biết quỳ gối xuống mới vào được” (W. Barclay).
Mời Bạn: Không khí cần cho buồng phổi thế nào, thì đời sống cầu nguyện cũng cần thiết cho người Kitô hữu như vậy. Bạn đã thật sự thấy đời sống cầu nguyện cần thiết cho bạn chưa?
Chia sẻ: Mời bạn đọc cuốn Tâm Hồn Nhỏ nói về Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu để thấy sức mạnh của đời sống cầu nguyện như thế nào trong cuộc sống hằng ngày.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày khi thức dậy và trước khi đi ngủ, tôi sẽ dâng lên Chúa những lời cầu nguyện ngợi khen, cảm tạ với tâm tình người con thảo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, đời sống chúng con quá ngắn ngủi, sinh hoạt đạo đức của chúng con lại thiếu nhiệt tình. Xin Chúa giúp chúng con luôn khiêm tốn cầu nguyện không ngừng, không mệt mỏi, ngõ hầu trong ngày Chúa đến, Chúa còn thấy niềm tin trên mặt đất này. Amen.

Aucun commentaire: