mardi 2 mars 2010

Thứ Ba tuần 2 MC

CHỈ CÓ MỘT THẦY, CHỈ CÓ MỘT CHA
“Phần các con, thì đừng có bắt ai gọi mình bằng thầy, vì các con chỉ có một thầy; còn tất cả các con đều là anh em với nhau. Các con đừng gọi ai dưới đất này bằng cha, vì các con chỉ có một Cha, là Cha trên trời.” (Mt 23,8-9)
Suy niệm: Chúng ta có làm sai Lời Chúa không khi gọi người này là thầy, người khác là cha? Thật ra, ta chỉ có một người Thầy là Chúa Kitô, chỉ có một Cha là Thiên Chúa. Còn những người khác được gọi là thầy, là cha vì được chia sẻ quyền làm thầy của Chúa Kitô, quyền làm cha của Chúa Cha. Ta gọi người này là thầy, vì họ phản ảnh hình ảnh người Thầy là Chúa Kitô, hoặc gọi người khác là cha vì họ được thông phần thiên chức làm Cha từ Thiên Chúa là Cha chúng ta trên trời. Thật đáng tiếc vì lâu nay ta vẫn quen nhìn Đức Kitô với hình ảnh Chúa hơn là Thầy, nhìn Chúa Cha dưới lăng kính Chúa hơn là Cha. Đang khi ấy, hình ảnh thầy và cha là những hình ảnh rất thân thương, quen thuộc, gần gũi với người Việt chúng ta; ngày tết ta vẫn quen nói rằng: “Mồng một thì ở nhà cha, mồng hai nhà vợ, mồng ba nhà thầy”.
Mời Bạn: xác tín rằng Đức Giêsu là vị Thầy tuyệt vời trên tất cả mọi vị thầy, Chúa Cha là Cha tuyệt vời trên mọi người cha ở trần thế này. Hãy để Thầy Giê-su giáo dục, hướng dẫn bạn. Hãy để Chúa Cha yêu thương, nâng đỡ bạn.
Sống Lời Chúa: Nói với những người thân và bạn bè, láng giềng… về Thầy Giêsu, về Thiên Chúa là Cha chung mọi người và về ơn cứu độ Ngài ban tặng cho chúng ta.
Cầu nguyện: Lạy Thầy Giêsu, xin cảm tạ Chúa đã nói cho chúng con biết về Chúa Cha nhân lành, về Chúa là vị Thầy tuyệt vời của chúng con. Amen.

Aucun commentaire: