jeudi 25 mars 2010

Thứ Sáu tuần 5 MC

LÀM CÔNG VIỆC CỦA CHÚA CHA
“Nếu tôi không làm việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó.” (Ga 10,37-38)
Suy niệm: Theo tác giả Jeremias, từ “Abba” trong tiếng Aram là một từ của riêng Chúa Giêsu mà Ngài hay dùng với những âm hưởng rất riêng tư và thân mật để diễn tả mối quan hệ đặc biệt của Ngài với Thiên Chúa là Cha của Ngài. Đã hơn một lần Chúa Giê-su trưng dẫn công việc Ngài làm để chứng minh cho lý lịch thần linh của Ngài; Ngài là Con và được Chúa Cha sai đến vì thế Ngài làm công việc của Chúa Cha: – “Cha mẹ không biết con phải làm việc của Cha con sao?” – “Lương thực của Thầy là làm theo ý Đấng đã sai Thầy;” – “Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin tha cho con khỏi uống chén này. Tuy vậy, xin đừng làm theo ý con, mà xin theo ý Cha.” Đối với Chúa Giê-su, làm công việc của Chúa Cha là hoàn tất những gì được tiên báo về Ngài trong Thánh Kinh, là thực hiện công cuộc cứu chuộc nhân loại bằng thập giá, là làm mọi việc theo thánh ý Chúa Cha.
Mời Bạn: Đức Giê-su là Người Con Chí Ái của Thiên Chúa khi và chỉ khi Người làm công việc của Chúa Cha. Bạn hãy nhớ lại khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội để trở thành con cái Chúa, bạn đã tuyên bố từ bỏ tà thần cùng mọi công việc của ma quỷ. Như thế, bạn chỉ thực sự là con cái Chúa khi bạn đặt tất cả niềm tin nơi Thiên Chúa và thực hiện công việc của Ngài.
Sống Lời Chúa: Dừng lại một giây lát trước khi làm việc gì để nhận định và dành thời gian cuối ngày để kiểm điểm đây có phải là công việc Chúa muốn tôi làm hay không.
Cầu nguyện: Đọc kinh “Cúi xin Chúa Sáng Soi”.

Aucun commentaire: