dimanche 21 mars 2010

Thứ Hai tuần 5 MC

ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI
“Ta là ánh sáng thế gian, ai theo Ta sẽ không đi trong tối tăm nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.” (Ga 8,12)
Suy niệm: Ánh sáng và bóng tối là những hình ảnh rất gần gũi với chúng ta. Vì thế mà chúng ta dễ hiểu đoạn thư của Thánh Phaolô: “Xưa anh em là bóng tối nhưng bây giờ trong Chúa, anh em là ánh sáng, vậy anh em hãy ăn ở như con cái ánh sáng, mà ánh sáng đem lại những gì là lương thiện, công chính và chân thật” (Ep 5,8-9). Chúng ta sống chứng nhân cụ thể qua những việc lành phúc đức, những cử chỉ bác ái yêu thương, đó chính là chúng ta đang chiếu giãi ánh sáng của Chúa giữa những bóng tối của ích kỷ, hưởng thụ của xã hội ngày nay. Chúng ta tin rằng ánh sáng sẽ chiến thắng bóng tối, vì những việc tốt đẹp chúng ta làm giúp cho mọi người nhận ra ánh sáng của Chúa Kitô, Đấng đã đến thế gian để đem mọi người đến nguồn ánh sáng thật.
Mời Bạn: Từng bước tích cực đẩy lùi bóng tối đang bao phủ chúng ta, nhất là xin ánh sáng của Chúa chiếu soi vào những ngóc ngách còn bị che khuất trong con người chúng ta.
Chia sẻ: Bạn có sống đúng là con cái của ánh sáng chưa?
Sống Lời Chúa: Mùa Chay là nhịp mạnh để chúng ta thức tỉnh: “Tỉnh giấc đi hỡi người còn đang ngủ, từ chốn tử vong chỗi dậy đi nào, Đức Kitô đã chiếu sáng trên ngươi” (Ep 5,14).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con tích cực cộng tác với với mọi người thành tâm thiện chí, cùng thắp lên ngọn lửa của tình thương, của hòa bình, của sự thật, hầu cho ánh sáng của Chúa ngày càng lan rộng trong tâm hồn nhiều người đang sống chung quanh chúng con.

Aucun commentaire: