vendredi 26 mars 2010

Thứ Bẩy tuần 5 MC

TIÊU CHUẨN HÀNH ĐỘNG
“Chúng ta phải làm gì? Người này làm nhiều phép lạ.” (Ga 11,47)
Suy niệm: Sau khi Chúa Giê-su đã làm cho ông La-da-rô chỗi dậy từ cõi chết, các thượng tế và những người Pha-ri-sêu bàn với nhau để ‘tính chuyện’ Người. Cai-pha trong cương vị thượng tế -là thủ lãnh- phán một câu xanh rờn: “thà một người chết thay cho dân còn hơn toàn dân bị tiêu diệt” (c. 50). Khi quyết định như vậy ông đã biến Chúa Giê-su thành hiến lễ: chết thay cho toàn dân. Sở dĩ ông quyết định như thế, vì đối với ông, Chúa Giê-su chỉ là “một người làm nhiều phép lạ”. Tiêu chuẩn cân nhắc của ông là có lợi: một người chết hơn nhiều người thiệt. Không chỉ riêng gì Cai-pha, tiêu chuẩn này đang bàng bạc khắp nơi: ngừa thai, phá thai để ổn định dân số hay kinh tế; sử dụng chiến tranh để duy trì quyền lực hay thu lợi từ việc buôn bán vũ khí; chấp nhận cái chết êm dịu để trút bỏ gánh nặng... Nghĩa là làm bằng mọi cách, miễn là có lợi. Trái lại, Thiên Chúa cứu sống bằng mọi giá, cho dù người được cứu là tội nhân.
Mời Bạn: Nói như Đức Gio-an Phao-lô II: “nhân loại đang sống trong nền văn minh sự chết”; bảo vệ sự sống sẽ là một thách đố cho những ai dám lội ngược dòng. Là Ki-tô hữu, chúng ta chỉ có một lựa chọn là sự sống, bởi chúng ta thuộc về Đấng hằng sống và là nguồn sống.
Chia sẻ: Với một thế giới đang tục hóa, làm sao có thể hướng con em trong cộng đoàn chúng ta về phía văn minh sự sống?
Sống Lời Chúa: Viếng thăm và giúp đỡ một người đang gặp khó khăn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chỉ có tình yêu mới làm cho sống. Xin biến đổi chúng con trong tình yêu để chúng con biết lựa chọn và sống theo tình yêu.

Aucun commentaire: