jeudi 4 mars 2010

Thứ Sáu tuần 2 MC

TÁ ĐIỀN HÔM QUA VÀ HÔM NAY
Có gia chủ kia trồng được một vườn nho; chung quanh vườn, ông rào giậu; trong vườn, ông khoét bồn đạp nho, và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. (Mt 21,33)
Suy niệm: Mừng Năm Thánh 2010, Giáo Hội Việt Nam không chỉ nhớ đến hai biến cố thành lập hai giáo phận Tông Tòa đầu tiên và ngày thành lập Hàng Giáo Phẩm Việt Nam, mà còn tôn vinh những “tá điền” tiên khởi của Thiên Chúa tại Việt Nam. Các ngài là những người đã tận tụy hết mình cho vườn nho của Thiên Chúa tại quê hương này. Thiên Chúa đã giao cho các ngài vườn nho, rào giậu, tháp canh… Các ngài không để tháp canh vắng lặng, cũng chẳng để rào giậu tan hoang. Những bài giáo huấn, những lời chỉ bảo cần thiết cụ thể cho tín hữu trong thời cuộc nhiễu nhương thể hiện vai trò tuần canh đầy trách nhiệm của các ngài. Sự ân cần chăm sóc mục vụ của các ngài trong đêm tối đầy đe dọa của cơn bách hại để bảo vệ và nuôi dưỡng đức tin của tín hữu và loan báo Tin Mừng, biến các ngài thành rào giậu vững chắc làm an tâm các cộng đoàn tín hữu. Hoa trái sum suê của “vườn nho” tại Việt Nam hôm nay là chứng từ sống động về vai trò “tá điền” của các ngài. “Vườn nho” này lại được tiếp tục trao cho các tá điền hôm nay.
Mời Bạn: Vườn nho sẽ tan hoang nếu tháp canh không có tuần canh và rào giậu mục nát sụp đổ. Trong tư cách người tá điền, bạn làm gì cho “vườn nho” Chúa giao cho bạn?
Chia sẻ: “Vườn nho” Việt Nam hôm nay đang cần loại tuần canh nào?
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho các giám mục và linh mục Việt Nam trở nên những tá điền tốt hôm nay.
Cầu nguyện: Đọc kinh cầu cho Các Linh Mục.

Aucun commentaire: