dimanche 14 mars 2010

THỨ HAI TUẦN 4 MC

SỨ MẠNG NGÔN SỨ HÔM NAY
Đức Giêsu bỏ nơi đó đi Ga-li-lê. Chính Người đã quả quyết: ngôn sứ không được tôn trọng tại quê hương mình. (Ga 4,43-44)
Suy niệm: Khi loan báo Tin Mừng tại quê hương, Chúa Giêsu bị người đồng hương khinh rẻ, đơn giản chỉ vì Ngài là bác thợ (Mc 6,3), và vì thế họ không đón nhận lời Ngài công bố, và Ngài cũng chẳng làm phép lạ nào nơi họ. Người ta khó chấp nhận một người không thuộc hàng tư tế cũng chẳng thuộc giới trí thức đứng ra giảng dạy như một Rábbi như vậy. Thế nhưng làm ngôn sứ đâu có phải là độc quyền của một giới lớp nào. Nếu như ngôn sứ Isaia xuất thân từ một gia đình quí tộc, Êdêkien thuộc dòng dõi tư tế, thì Amos chỉ là một nông dân nghèo làm nghề chăn chiên và châm quả sung khi được Chúa gọi làm ngôn sứ. Môsê đã chẳng ao ước chớ gì toàn dân đều được ơn nói tiên tri đó sao? Chúa Giêsu biến điều mong ước đó thành hiện thực. Qua bí tích Rửa tội, mọi kitô hữu đều được tham dự vào sứ mạng ngôn sứ của Ngài.
Mời Bạn: Bạn cũng được kêu gọi thi hành nhiệm vụ ngôn sứ cho người thời đại của bạn. Đây là nhiệm vụ đầy thách đố. Thông điệp mới nhất của Đức Thánh Cha Bênêđitô “Bác Ái trong Sự Thật” là kim chỉ nam cho bạn trong sứ mạng ngôn sứ thời hiện đại đấy.
Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời thánh Phaolô: “nói sự thật trong tình bác ái” để xây dựng nhiệm thể Chúa Kitô (x. Ep 4,11-16).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết trung thành với ơn gọi ngôn sứ của con, để con dám nói Lời Chúa và sống Lời Chúa, dù bao thách đố đang chờ chực con phía trước. Xin cho con vững tâm, vì biết rằng có Thánh Thần Chúa hằng ở cùng con. Amen.

Aucun commentaire: