mercredi 17 mars 2010

Thứ Năm tuần 4 MC

THỜI ĐẠI CẦN CHỨNG TÁ
“Phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gioan: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi.” (Ga 5,36)
Suy niệm: Không chỉ dân chúng thời Chúa Giêsu mà cả người thời đại hôm nay vẫn mong đợi những cuộc sống chứng tá nơi các Kitô hữu. Đức Phaolô VI lưu ý rằng “con người thời đại này sẵn sàng nghe những chứng nhân hơn những thầy dạy.” Những chứng tá đó minh chứng Kitô hữu thuộc về Thiên Chúa hay không và người ta nhìn vào những chứng tá đó để phân biệt ai là ‘mục tử tốt lành’ và ai là ‘kẻ chăn thuê.’ Chúa Giêsu đã cho chúng ta một số chuẩn mực dựa vào đó để nhận xét chính xác. ‘Mục tử tốt lành’ là người thí mạng sống mình vì đàn chiên, liều thân bảo vệ đàn chiên khi sói dữ đến, ân cần chăm sóc cho đàn chiên được khỏe mạnh. Trái lại, ‘kẻ chăn thuê’ chỉ biết xén lông chiên, bỏ chạy khi sói dữ đến, để mặc đàn chiên tan tác, bơ vơ. Chúa Giêsu đã sống vai trò ‘mục tử tốt lành’ ấy và nêu gương cho các Kitô hữu. Ngài loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó, làm cho người không nói được được nói, cho người bị xiềng xích được đi. Những chứng tá đó giúp Gioan Tẩy giả dù đang bị cầm tù, đủ cơ sở để xác nhận Chúa Giêsu chính là Đấng Thiên Sai.
Mời Bạn: Bạn được Thiên Chúa chọn và cắt đặt vào trong một môi trường xã hội cụ thể. Trong môi trường ấy, lối sống của bạn có minh chứng bạn là Kitô hữu, là ‘mục tử tốt lành’ không?
Chia sẻ: Đâu là những việc Thiên Chúa giao cho bạn hôm nay?
Sống Lời Chúa: Dành 10 phút kiểm điểm đời sống.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Năm Thánh.

Aucun commentaire: