dimanche 7 mars 2010

Thứ Hai tuần 3 MC



Th. Gioan Thiên Chúa
ĐỂ TRƯỞNG THÀNH HƠN
Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ. Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành. (Lc 4,28-29)
Suy niệm: Lời cảnh tỉnh của Chúa Giêsu về thái độ thờ ơ của người Do Thái đối với ơn Chúa đã gây “sốc” cho họ: Họ mong đợi Chúa Giêsu làm phép lạ để vẻ vang quê nhà thì Ngài lại nói không tiên tri nào được trọng vọng tại quê hương mình; trong khi họ cho rằng chỉ có dân Do Thái đáng được ơn Chúa thì Chúa Giêsu lại nói tình thương của Thiên Chúa dành cho cả chư dân. Họ xem những lời của Ngài chạm đến độc quyền của họ trong tôn giáo và trong thành thánh, do đó, giải pháp “trả đũa” là “lôi Người ra khỏi thành.” Họ quên rằng Thiên Chúa là Cha chung mọi người và Đấng Kitô Con Thiên Chúa hằng sống được sai đến để đem ơn cứu độ cho muôn dân không trừ ai. Ấy thế mà họ lại phẫn nộ trục xuất Chúa ra khỏi thành của họ chỉ vì lời cảnh tỉnh đầy trung thực của Ngài.
Mời Bạn: Khi nghe những lời đóng góp của người khác về bạn, về giáo xứ hay xóm đạo của bạn, bạn đã phản ứng thế nào? Bạn loại trừ người ấy hay trân trọng những góp ý của họ?
Chia sẻ: Bạn rút được bài học gì về những đáng tiếc tương tự cách hành xử của người Do Thái đối với Chúa Giêsu?
Sống Lời Chúa: Cám ơn Chúa về những lời Chúa dạy và những góp ý chân tình của tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết khiêm tốn nhận ra những giới hạn của con để dễ dàng đón nhận những lời Chúa sửa dạy qua Thánh Kinh, qua giáo huấn của Hội Thánh và qua những anh chị em của con. Xin cho con cảm nghiệm được sự ngọt ngào trong những lời uốn nắn ấy với lòng chân thành biết ơn.

Aucun commentaire: