dimanche 28 mars 2010

Thứ Hai Tuần Thánh

YÊU ĐẾN CÙNG
Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà xực mùi thơm. (Ga 12,3)
Suy niệm: Xức chân Chúa bằng một bình dầu thơm “xịn”, có trị giá xấp xỉ bằng tiền công của cả một năm lao động, Maria có phung phí hay không? Câu trả lời tùy nơi người ta nhìn cuộc đời, tương quan con người dưới khía cạnh kinh tế hay khía cạnh tình yêu. Điều đáng cho ta lưu ý là Maria đã bày tỏ lòng yêu mến của mình một cách cao độ: yêu mến đến độ trao tặng cái gì quý giá nhất mình có, trong yêu thương, người ta không tính toán chi li trị giá của quà tặng; chị đã yêu mến đến độ sẵn sàng hạ mình lấy tóc lau chân Đức Giêsu. Chúng ta nên nhớ rằng ở Palestin, người phụ nữ sẽ bị coi thường nếu xõa tóc giữa nơi đông người. Chị đã cho đi tất cả, chị đã làm tất cả, chỉ với một mục đích : bày tỏ lòng yêu mến của mình với Chúa Giêsu.
Mời Bạn xét xem thử bạn đã yêu Chúa thật sự, yêu Chúa 100% hay mới yêu Ngài cách nửa vời. Bằng chứng cho lòng yêu mến ấy là bạn đã dám dành cho Chúa những gì quý giá nhất của mình chưa? Có dám làm tất cả để bày tỏ lòng yêu mến đó chưa?
Chia sẻ: Tôi, gia đình tôi, nhóm của tôi sẽ làm gì để nói lên lòng yêu mến Chúa cách trọn vẹn trong tuần thánh này?
Sống Lời Chúa: Trong Tuần Thánh này, tôi sẽ dành cho Chúa một vài hy sinh, hy sinh những sở thích ưa thích nhất để nói lên lòng yêu mến Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chị Maria đã dành cho Chúa một lòng yêu mến trọn vẹn, Chúa cũng hiến mạng sống cho chúng con để nói lên Chúa yêu thương chúng con một cách tuyệt đối, trọn vẹn. Chúng con xin cảm tạ Chúa.

Aucun commentaire: