mardi 2 mars 2010

Thứ Tư tuần 2 MC

MUỐN LÀM LỚN, PHẢI LÀM NHỎ
“Ai muốn làm lớn giữa anh em,thì phải làm người phục vụ anh em.” (Mt 20,26)
Suy niệm: Ở đời ai mà không thích làm “ông lớn, bà lớn.” Làm ăn thì mong được lắm tiền nhiều của. Có tiền của rồi thì nuôi tham vọng được thăng quan tiến chức, đạt được quyền lực và danh vọng. Thế nhưng Chúa Giêsu lại vạch ra “con đường chẳng mấy ai đi”, một lối sống mà không mấy ai nghĩ tới, đó là muốn làm lớn thì phải phục vụ, hầu hạ người khác, “làm đầy tớ” mọi người! Chính vì không đón nhận lối sống “nghịch lý” này của Chúa Kitô mà nhân loại đã và đang hứng chịu không biết bao nhiêu thảm cảnh do óc thống trị và hưởng thụ gây ra: Làm lớn để người khác bị “trị” còn mình thì được “hưởng”.
Mời Bạn: Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa muốn bộc lộ tâm trạng của Ngài trước cuộc khổ nạn sắp xảy ra. Các môn đệ vẫn theo đuổi giấc mơ làm lớn. Điều này làm khổ tâm Chúa không ít. Còn Chúa thì khác. Ai muốn làm lớn thì phải làm nhỏ, làm người phục vụ, làm đầy tớ, phải uống chén đắng, và có khi phải mất mạng vì và cho anh chị em mình! Bạn có muốn chia sẻ tâm sự này với Chúa không? Hay bạn vẫn cứ theo đuổi “giấc mộng vàng” cai trị kẻ khác, những người không xa lạ gì với bạn, mà là anh chị em của bạn đấy thôi?!
Chia sẻ: Khi hoàn thành một công việc phục vụ mà không được ai đoái hoài biết đến, bạn đã phản ứng thế nào?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm nhiều lần và xin ơn phục vụ cách khiêm tốn: “Tôi là tôi tớ vô dụng, tôi chỉ làm việc bổn phận mà thôi.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con học thuộc lòng bài học Chúa dạy các môn đệ hôm nay, để con đem ra áp dụng trong cuộc sống, và nhờ đó con sẽ trở thành “người lớn” trong Nước Chúa!

Aucun commentaire: