lundi 15 mars 2010

THỨ BA TUẦN 4 MC

GIỮ LUẬT YÊU THƯƠNG
Người Do Thái chống đối Chúa Giêsu vì Người hay chữa bệnh ngày Sabát. (Ga 5,16)
Suy niệm: Chúa Giêsu xem ra “thích” vi phạm luật ngày Sabát của người Do Thái. Mỗi lần Chúa Giêsu có mặt trong hội đường ngày Sabát là mỗi lần các ông Pharisêu phải vất vả rình mò xem Người có chữa bệnh hay không. Người đã chữa bệnh cho một bệnh nhân bại liệt đã ba mươi tám năm cũng vào ngày Sabát. Khi làm như thế, chắc chắn Chúa Giêsu biết trước sẽ bị người Do Thái chống đối và công việc rao giảng Tin Mừng của Người sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, bởi vì là Con Thiên Chúa, mà “Thiên Chúa là tình yêu” nên Người vẫn làm việc để biểu lộ tình yêu đó. Luật điều động và thúc đẩy Người thi hành là luật tình yêu. Chúa Giêsu đã đặt luật tình yêu lên trên luật giữ ngày Sabbat, và như vậy Người đã chu toàn lề luật (x. Rm 13,8).
Mời Bạn: “Giữ ngày Chúa Nhật” đâu phải là một thứ “luật” trói buộc con người, làm cho con người trở thành nô lệ lề luật. Trái lại, nó là một thứ thực hành mở ra với Chúa và với tha nhân, nhất là những người đang cần sự giúp đỡ. Sách Giáo Lý Công Giáo dạy: “Người tín hữu cũng phải thánh hiến ngày Chúa Nhật bằng cách dùng thời giờ để chú tâm đến gia đình và thân hữu, những người mà thường nhật họ khó chú tâm” (GLCG, 2186). Nếu bạn thực hành vì yêu là bạn đang giữ ngày Chúa Nhật đó!
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, cách riêng ngày Chúa Nhật bạn làm một việc tích cực giúp cho người anh chị em đang đau khổ chung quanh được bớt khổ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra đâu là việc con cần làm khi sống những ngày Mùa Chay này.

Aucun commentaire: