samedi 29 octobre 2011

Chúa nhật XXXI TN A


khiêm tốn phục vụ
“Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” (Mt 23,11-12)
Suy niệm: Nhân loại ngày nay đang chịu ảnh hưởng sâu đậm của chủ nghĩa tiêu thụ. Người ta thích hưởng thụ và ngại phục vụ, thích thu tích và ngại cho đi. Nhiều người mắc phải một chứng bệnh xã hội mới, đó là bệnh “nghiện mua sắm” (shopaholic). Họ quay quắt mua sắm chỉ để tỏ ra mình là người “đẳng cấp” để rồi lại quay cuồng làm lụng để trả nợ vì đã “lỡ mua” những món hàng xa xỉ. Đã thế, nhiều người còn “tận dụng” việc phục vụ người nghèo qua những công tác từ thiện như phương thế quảng cáo cho “thương hiệu” của mình. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta sống “khác” nhưng theo phong cách của Tin Mừng: đó là phục vụ cách khiêm tốn và vô vị lợi, chỉ vì yêu mến Chúa và thương yêu anh chị em mình, qua đó thể hiện gương mặt Đức Giêsu, Đấng đến để phục vụ chứ không phải để được phuc vụ.
Mời Bạn cùng tôi xác tín rằng chúng ta chỉ thật sự là môn đệ của Đức Giê-su khi chúng ta biết phục vụ. Một cách cụ thể nhất, bạn hãy sẵn sàng phục vụ những người thân trong gia đình bạn, những người đang sống với bạn trong một cộng đoàn và những người đang làm việc và học tập bên cạnh bạn.
Chia sẻ: Khi bạn dấn thân phục vụ người khác bạn cảm thấy thế nào: Vui vẻ, hạnh phúc, tự hào …?
Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ với tâm nguyện cũng phục vụ anh em trong tinh thần của Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết cúi xuống để rửa chân cho anh chị em và học biết từ Chúa bài học “phục vụ trong khiêm tốn”. Amen.

Aucun commentaire: