vendredi 14 octobre 2011

Thứ Bẩy Tuần XXVIIITN

Th. Têrêxa Avila, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh
xưng danh chúa ra
“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.” (Lc 12,8)
Suy niệm: Ở một thời mà nhiều Kitô hữu lớn tuổi ghi trong lý lịch là ‘không tôn giáo’ thì đã có một em bé trong lớp mầm non tới bữa ăn lớn tiếng bảo các bạn trước sự ngỡ ngàng của cô giáo: “Các bạn  phải làm dấu rồi mới ăn cơm nhé!” Hành vi đơn sơ này là một bài học cho người lớn về bổn phận phải tuyên xưng danh Chúa ra trước mặt mọi người. Đức tin là một ân huệ Chúa ban và phải được san sẻ; Đức Kitô cần phải được nhiều người biết đến để tiếp nhận sự sống và chân lý của Ngài. Chính vì thế, nhiệm vụ truyền giáo bắt buộc Kitô hữu phải sẵn sàng xưng danh Chúa ra và mạnh dạn xưng mình là người ‘có đạo’.
Mời Bạn: Hiểu rộng ra, chúng ta tin nhận Chúa Giêsu khi sống theo giới răn Chúa dạy, lên tiếng cho sự thật, bảo vệ công lý, bảo vệ sự sống, giúp đỡ người túng thiếu. Và suy cho cùng, thiếu nhi bỏ học giáo lý hay lễ chủ nhật để đi học thêm một vài tiết học cũng là một cách phủ nhận tư cách Kitô hữu của mình.
Chia sẻ: Chúng tôi làm gì trước những áp bức bất công, nạo phá thai, tham nhũng, dối trá? Im lặng đồng lõa, cho là đương nhiên hay lên tiếng phản kháng?
Sống Lời Chúa: Tôi coi là ân phúc mỗi khi có dịp chia sẻ niềm tin cho anh chị em lương dân, khi đồng hành với người muốn tìm hiểu đạo Chúa, khi chăm lo đức tin anh chị em dự tòng.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin tha thứ cho bao nhiêu đắn đo, ngập ngừng, hèn nhát và bao nhiều lần con từ chối yêu thương. Xin giúp con chấp nhận mình và làm điều Chúa muốn với tất cả những phương tiện Chúa ban cho con và tất cả những gì Chúa làm trong con.” (Claude)

Aucun commentaire: