lundi 17 octobre 2011

Thứ Ba Tuần XXIX TN


Th. Luca, tác giả sách Tin Mừng
nhu cầu khẩn thiết
“Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Lc 10,2)
Suy niệm: Một trong bốn đặc tính chính của Giáo Hội là tính phổ quát. Thế nhưng, đặc tính này chưa được thể hiện rõ nét trong thế giới hôm nay. Hiện tại Người Công giáo chỉ chiếm 17,2% trên toàn thế giới; Châu Á dừng lại ở mức 2,9%, riêng nước Việt Nam là 6,87%. Như vậy, cánh đồng truyền giáo vẫn mãi bao la. Nhu cầu truyền giáo vẫn luôn là NHU CẦU KHẨN THIẾT và phải là ưu tư số một của Giáo Hội, cũng như của từng người tín hữu. Khi thiết lập Giáo Hội, Chúa Giêsu đã trao sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho các Tông Đồ và ngày nay cho từng người tín hữu. Bổn phận này ta được trao phó khi lãnh nhận bí tích rửa tội và được củng cố trong bí tích thêm sức.
Mời Bạn: Truyền giáo luôn là nhu cầu cấp bách của Giáo Hội cho đến ngày tận thế. Mỗi người tín hữu đều có nhiệm vụ trở thành người thợ gặt để Chúa sai đi làm việc trong cánh đồng của Người. Bạn có ý thức điều đó không?
Chia sẻ: Thông thường chúng ta vẫn  quan niệm lệch lạc rằng truyền giáo là công việc của các linh mục, tu sĩ, hay của ai khác, chứ không phải mình. Trong khi Công đồng Vatican II dạy: “Giáo dân có thể và phải có một hoạt động cao quý là truyền bá Tin Mừng cho thế giới cả những lúc họ bận tâm lo lắng việc trần thế” (HT số 35).
Sống Lời Chúa: Cố gắng sống đời chứng nhân qua những việc làm yêu thương, bác ái với xác tín đang giới thiệu Chúa cho anh em mình.
Cầu nguyện: Hát bài: “Lạy Chúa xưa Chúa đã phán: Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt…” như là lời nguyện dâng lên Chúa và lời nhắc nhở chính mình.

Aucun commentaire: