mercredi 26 octobre 2011

Thứ Năm Tuần XXX TN

tình thương bị chối từ
“Đã bao lần ta muốn tập họp các ngươi lại, như gà mẹ ấp ủ con dưới cánh, mà các ngươi không chịu.” (Lc 13,34)
Suy niệm: Nghe những lời trên đây, bạn có cảm nhận được tâm trạng não nề thống thiết của Chúa Giêsu không? Ngài sinh xuống trần gian để thực hiện ý định của Thiên Chúa là muốn họ được hạnh phúc vĩnh cửu (cf. Ga 6,40) vì chỉ có Chúa mới làm thỏa mãn mọi khát vọng sâu xa của con người. Thế nhưng, than ôi! con người đã bao lần khước từ điều này! Chúa mượn hình ảnh gà mẹ ấp ủ con dưới cánh nhưng gà con ương ngạnh không chịu. Chúa đành để mặc con người làm theo ý họ. Lời Chúa cho thấy có hai ý muốn đối nghịch nhau: ý con người đối nghịch với ý Chúa. Ý con người thường gian tà, độc ác, như Hêrôđê muốn giết Chúa, Biệt phái tìm cách loại trừ Chúa, người Do thái giết các ngôn sứ... Còn ý Chúa thì luôn tốt lành, bao dung, như Chúa Giêsu đã thể hiện qua việc trừ quỷ, chữa bệnh, khẳng khái trước bạo lực, đón nhận thập giá để cứu chuộc muôn người.
Mời Bạn: Hẳn bạn đã từng cảm nghiệm sự giằng co khi phải cân nhắc chọn lựa giữa ý Chúa và ý mình. Hay thường gặp hơn, lắm khi bạn đang làm theo ý mình mà cứ tưởng là ý Chúa. Có phải khi bạn chọn ý Chúa thì sau đó tâm hồn bạn bình an, vui sướng; còn sau khi làm theo ý mình thì bạn thấy bứt rứt, ân hận?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời Chúa Giêsu: “Của ăn của ta là làm theo ý Đấng đã sai ta” (Ga 4,34), để rồi hôm nay, khi phải cân nhắc, tôi quyết chọn lựa làm theo ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết tìm ý Chúa trong cầu nguyện, biết thực hiện ý Chúa trong hành động, và cảm nhận Chúa là hạnh phúc thật của con. Amen.

Aucun commentaire: