vendredi 7 octobre 2011

Thứ Bẩy Tuần XXVIITN


“đúng hơn phẢi nói rẰng…”
Chúa Giêsu đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,28)
Suy niệm: Người phụ nữ thấy đám đông vây quanh Chúa trầm trồ thán phục vì được chứng kiến những phép lạ phi thường và được nghe những lời giảng dạy khôn ngoan của Chúa Giêsu nên đã buột miệng ca ngợi người đã cưu mang dưỡng dục nên Ngài. Bà đã nói lên một niềm mơ ước mà người mẹ nào cũng ấp ủ. Chúa Giêsu không phủ nhận tình cảm tự nhiên và chính đáng đó; Ngài mời gọi chúng ta hướng lên và khát khao một phúc lộc siêu nhiên cao cả và đích thực. Vâng, được là người mẹ sinh ra và cho bú mớm người con lỗi lạc như thế quả là “có phúc,” nhưng “đúng ra phải nói rằng” làm cho Chúa sinh ra và lớn lên trong lòng mình nhờ “lắng nghe và thực hành Lời của Thiên Chúa” thì có phúc hơn. Mẹ Maria hội đủ cả hai yếu tố đó, nên Mẹ thực sự là “người đầy ơn phúc” (Lc 1,28), và “từ nay muôn đời sẽ ngợi khen Mẹ diễm phúc” (x. Lc 1,48).
Mời Bạn: Để được diễm phúc là người thân trong gia đình của Chúa, không cần phải có liên hệ máu mủ huyết thống theo phương diện tự nhiên; để trở thành người cưu mang Chúa trong lòng chỉ cần lắng nghe Lời Chúa và “suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19); để trở thành người sinh ra Chúa, chỉ cần đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống. Đúng hơn phải hiểu và phải nói như vậy!
Sống Lời Chúa: Trung thành suy niệm Lời Chúa mỗi ngày và luôn đưa một điều quyết tâm cụ thể để thực hiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhờ công ơn Con Chúa chịu chết để cứu độ, chúng con được nhận làm nghĩa tử. Xin cho con biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa, để con trở nên người thân của Chúa và xứng đáng hưởng gia nghiệp trên trời.

Aucun commentaire: