dimanche 16 octobre 2011

Thứ Hai Tuần XXIX TN A


Th. Inhaxiô Antiôkia, giám mục, tử đạo
sự giàu có nào là bảo đảm?
“Không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.” (Lc 12,15)
Suy niệm: Khi mức sống càng cao thì tuổi thọ con người cũng tăng theo. Sống thọ hơn không có nghĩa là sẽ không chết, vì dù giàu hay nghèo, sự chết vẫn là điểm hẹn cuối cùng. Cuộc sống quanh ta cho thấy người giàu cũng chết, có khi còn chết tức tưởi và thê thảm nữa. Vậy điều gì bảo đảm cho cuộc sống? Lời Chúa hôm nay dạy ta phải “lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa” (câu 21), thì dù có chết cũng được đảm bảo cho sự sống đời sau. Nói cách khác là biết khôn khéo dùng của cải đời này để đổi lấy hạnh phúc đời sau; thay vì tích trữ cho nhiều để hưởng thụ mà quên đi việc làm phúc, chia sẻ với người khác. Chính quan niệm về của cải sẽ quyết định cách thu tích và sử dụng của cải.
Mời Bạn: Bạn quan niệm thế nào về của cải? Nếu của cải đời này là phương thế tốt để đưa bạn đến cuộc sống hạnh phúc đời sau tại sao bạn lại không biết đầu tư theo cách ấy? Chúa đã mở cho ta một loại ngân hàng vĩnh cửu, không bị mối mọt đục khoét, cũng chẳng bao giờ bị phá sản, lẽ nào ta lại dửng dưng!
Chia sẻ: Bất công xã hội, tham nhũng, tội ác ngày một gia tăng là kết quả của sự tích trữ của cải cách ích kỷ. Càng thu tích của cải vật chất cách bất chính càng làm cho xã hội bị phân hóa, lương tâm con người bị chai lì, tâm hồn trở nên vô cảm.
Sống Lời Chúa: Là môn đệ Chúa Giêsu, tôi ghi nhớ lời Chúa dạy: “ơn ta đủ cho con,” chứ không phải của cải trần gian đảm bảo hạnh phúc cho mình.
Cầu nguyện: “Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày” (đọc chậm rãi và nhấn mạnh những từ trên).

Aucun commentaire: