lundi 1 octobre 2012

Thứ Ba Tuần XXVI TN



Thiên Thần Hộ Thủ
CHỚ KHINH THƯỜNG TRẺ EM!
“Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả that, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)
Suy niệm: Theo thống kê của bộ Lao động và Thương binh Xã hội năm 2006 trong cả nước có gần 1 triệu trẻ em phải lao động. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2012 đã có hơn 300.000 trẻ em cùng cha mẹ hoặc tự mình đến đây kiếm sống, trong đó gần một nửa làm việc trong những điều kiện độc hại và thậm chí bị ngược đãi. Tất nhiên đại đa số chúng không thể cắp sách đến trường. Ngoài ra còn phải kể biết bao trẻ em bị bạo hành, lạm dụng tình dục, và mỗi năm hàng triệu thai nhi bị giết hại! Về thái độ phải có đối với trẻ em, Chúa Giêsu nói: “Chớ coi thường những kẻ bé mọn này” bởi vì họ được Thiên Chúa coi trọng. Thế nên coi thường, ngược đãi trẻ em chính là xúc phạm đến Ngài cách nặng nề vậy!
Mời Bạn: Có những việc tưởng chừng là đương nhiên nhưng lại là “coi thường trẻ nhỏ” cách nghiêm trọng đến không ngờ: bận bịu trong việc mưu sinh để rồi quên sót bổn phận giáo dục con cái; hoặc lo cho con cái ăn học nhưng chỉ nhắm đến mảng kiến thức kỹ năng nghề nghiệp mà quên đi việc giáo dục nhân cách và nhất là giáo dục đức tin cho chúng. Mời bạn trở nên những “thiên thần hộ thủ” cho các trẻ em bằng việc quan tâm chăm sóc chúng như Chúa hằng mong muốn.
Sống Lời Chúa: Cha mẹ dành thời gian để đối thoại với con cái và nhất là để gia đình cầu nguyện chung với nhau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ở lại trong gia đình chúng con và biến đổi chúng con nên gia đình thánh thiện.

Aucun commentaire: