mardi 16 octobre 2012

Thứ Ba Tuần XXVIII TN



Th. Hétvích, nữ tu
LÀM ĐẸP CẢ TRONG LẪN NGOÀI
Đức Giêsu nói: “Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao? Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.” (Lc 11,40-41)
Suy niệm: Ca dao Việt Nam nói rằng: “Sông sâu còn có kẻ dò, nào ai bẻ thước mà đo lòng người”. Quả thật, người ta có thể đo đạc được biển sâu, núi cao, kể cả những ngôi sao xa lắc xa lơ, nhưng lại không có máy móc chuyên dụng nào để đo lòng người. Lòng người thật khôn dò, thật rắc rối và cũng thật bí hiểm. Vì thế, đã có lắm trường hợp vì tin người mà phải thiệt của, hay thậm chí thiệt thân. Thế nhưng, người ta quên rằng đối với Đấng đo được lòng người, dù ta có ngụy trang khéo léo đến đâu, Ngài vẫn nhìn thấy thấu suốt. Đức Giêsu nhắc ta nhớ rằng Đấng ấy là Thiên Chúa, và Ngài mong muốn ta, bên cạnh việc cố gắng làm đẹp phong cách bên ngoài, cũng hãy quan tâm thanh tẩy tâm hồn bên trong khỏi những tư tưởng ô uế, gian tà.
Mời Bạn: Chú ý đến việc làm đẹp nội tâm bằng hai cách : 1/ Loại trừ những tư tưởng ích kỷ, chỉ tìm niềm vui cho mình. 2/ Nuôi dưỡng tâm tình yêu mến, quảng đại.
Chia sẻ: Bạn có thấy mình thường tìm cách làm đẹp phong cách, dáng vẻ bên ngoài, mà ít quan tâm đến việc làm đẹp tâm hồn bên trong không?
Sống Lời Chúa: Hằng ngày bạn chăm sóc cho thân thể được sạch sẽ, xinh đẹp, bạn cũng nhớ thanh tẩy tâm hồn khỏi những tư tưởng, ước muốn bất xứng và làm đẹp nó bằng ân sủng Chúa nhé.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cả thân xác bên ngoài lẫn tâm hồn bên trong. Xin giúp chúng con tìm cách tô điểm cho cả hai được tốt đẹp, trươc mặt Chúa và người khác.

Aucun commentaire: