dimanche 14 octobre 2012

Thứ Hai Tuần XXVIII TN



Th. Têrêxa, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh
TIN VÌ ĐƯỢC YÊU MẾN
“Ông Giona đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)
Suy niệm: Con người ngày nay có thể lên tận cung trăng và xa hơn nữa, và tuyên bố rằng không thấy Thiên Chúa đâu cả! Giống như những người Pha-ri-sêu đòi dấu lạ để tin, dù đã thấy bao phép lạ Chúa làm, thế mà rốt cuộc, họ có tin đâu! Họ lại còn đòi Chúa làm dấu lạ theo ý thích của họ.
Đức tin là hồng ân Chúa ban, cùng với đáp trả của con người, cách tự do khiêm tốn, cởi mở, không thành kiến. Không cần đến những quảng cáo rầm rộ phô trương, chính cuộc Nhập Thể, cái chết và sống lại của Đức Giêsu đã là một phép lạ lớn lao, phép lạ của tình yêu, có thể biến đổi cuộc sống của những ai tin, và dám sống hết mình với niềm tin ấy.
Mời Bạn: Tục hoá và mê tín là hai thái cực của cùng một thái độ phủ nhận Thiên Chúa. Chỉ tin vào hiệu năng của khoa học kỹ thuật hay đòi hỏi phải có phép lạ để tin đều là những cản trở khiến người ta không thể cảm nhận được mầu nhiệm. Bạn biết không, phép lạ vẫn diễn ra hằng ngày trong đời bạn, trong thế giới. Cần những phút thinh lặng để lắng nghe và nhận ra Thiên Chúa đang bày tỏ lòng yêu thương bạn.
Chia sẻ: Làm sao để sự tiến bộ về vật chất không làm cho đời sống đức tin của bạn phai nhạt đi?
Sống Lời Chúa: Dành thời gian mỗi ngày để thờ phượng Ngài trong tâm tình con thảo, không yêu sách, đặt điều kiệm với Chúa rồi mới tin Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con có trái tim rộng mở, luôn biết nhận ra những dấu chỉ yêu thương của Chúa để sống xứng đáng với ơn được làm con Chúa. Amen.

Aucun commentaire: