lundi 22 octobre 2012

Thứ Tư Tuần XIX TN



Th. Antôn Maria Clarét, giám mục
ĐEM ĐỜI VÀO ĐẠO, ĐEM ĐẠO VÀO ĐỜI
“Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng : ‘Còn lâu ông chủ mới về,’ thế rồi hắn bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa. Chủ hắn sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, ông sẽ tống cổ hắn đi, bắt chung số phận với những tên phản bội.” (Lc 12,45-46)
Suy niệm: Hiện diện như không hiện diện, có vẻ đang vắng mặt nhưng thực ra vẫn ở bên cạnh ta, đó là cách thế tế nhị Chúa dùng để giúp ta trưởng thành. Vì thế, lúc nào Chúa cũng có mặt trong cuộc đời ta, nhưng một cách kín đáo. Tiếc thay ta lại hay quên điều quan trọng này! Ta thường chia cuộc đời thành nhiều ô hộc, đời và đạo không hề dính líu, quan hệ gì với nhau: ô hộc này có Chúa hiện diện như ô hộc nhà thờ, ô hộc đọc kinh, v.v… còn ô hộc kia thì Chúa không có mặt hay chỉ có mặt một cách mơ hồ, như ô hộc lao động, ô hộc sinh hoạt hằng ngày, ô hộc nghỉ ngơi… Trong những ô hộc này, ta không hề nghĩ đến Chúa, thậm chí còn mời Chúa đi chơi chỗ khác cho mình dễ làm ăn!
Mời Bạn: Chúa không bao giờ đi vắng, nhưng luôn hiện diện trong cuộc đời bạn để khích lệ, nâng đỡ, an ủi, ban ơn… Bạn luôn sống dưới cái nhìn yêu thương và bàn tay che chở của Chúa.
Sống Lời Chúa: Để luôn nhớ của Chúa hiện diện, bạn hãy: 1) đem đạo vào đời: sống Lời Chúa trong mọi sinh hoạt trần thế như gia đình, lao động, học hành… 2) và đem đời vào đạo: dâng lên Chúa những vui buồn của đời thường trong thánh lễ, kinh nguyện …
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa vẫn luôn hiện diện bên cạnh chúng con, nhưng bằng cách vô hình, kín đáo, để giúp chúng con trưởng thành. Xin cho chúng con luôn sống trưởng thành dưới cái nhìn yêu thương của Chúa.

Aucun commentaire: