samedi 13 octobre 2012

Thứ Bẩy tuần XXVII TN



MỐI PHÚC CỦA CON CÁI CHÚA
“Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,28)
Suy niệm: Đức Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo cho chúng ta về việc lắng nghe và mau mắn thi hành Lời của Chúa. Mỗi lần Chúa muốn làm điều gì trên cuộc đời và bản thân của Mẹ, việc đầu tiên Mẹ làm là lắng nghe, rồi suy đi nghĩ lại để cho Lời Chúa được thai nghén, lớn lên trong Mẹ. Kết quả của việc nghiền ngẫm Lời Chúa khiến Mẹ bình an tâm và mau mắn thưa với Chúa: xin Chúa cứ làm cho tôi theo như Lời Người! Hiểu như vậy, thì Mẹ là người diễm phúc nhất trên trần đời này như lời Chúa nói: “Phúc thay ai lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa.”  
Mời Bạn: Diễm phúc đó không chỉ dành riêng cho Mẹ Maria mà còn ban tặng cho những ai làm như Mẹ: sẵn sàng để cho Thiên Chúa hoạt động trong đời mình, và nhờ đó được biến đổi làm cho ta trở thành con người mới trong Đức Ki-tô, mang Lời Chúa trong tâm hồn và trên môi miệng để trở nên những nhà truyền giáo trong thế giới.
Chia sẻ: Bạn chưa thể giới thiệu Chúa cho anh chị em lương dân? Phải chăng vì Lời Chúa chưa được lắng nghe và thấm sâu trong cuộc sống của bạn? Mời bạn chia sẻ cảm nghiệm nhờ nghiền ngẫm Lời Chúa mà có thể giới thiệu Chúa Kitô cho anh em lương dân.
Sống Lời Chúa: Luôn dành thời gian mỗi ngày để suy niệm Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, Mẹ thật diễm phúc vì Mẹ đã cưu mang, đã để cho Ngôi Lời lớn lên trong cung lòng của Mẹ mỗi ngày va rồi đã trao ban Chúa Giêsu cho nhân loại. Xin cho chúng con cũng noi gương Mẹ biết đón nhận và mau mắn đi vào sự hiệp thông với Lời Chúa qua việc giới thiệu và dẫn đưa anh chị em đến với Chúa. Amen.

Aucun commentaire: