lundi 22 octobre 2012

Thứ Năm Tuần XIX TN



BÙNG CHÁY NGỌN LỬA “GIÊSU”
“Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên.” (Lc 12,49)
Suy niệm: “Vũ khí mạnh nhất của thế giới là ngọn lửa bùng cháy trong tâm hồn con người” (Thống chế Foch). Lửa mà Đức Giêsu ném vào mặt đất và muốn bùng lên trong tâm hồn con người là lửa nào? Thưa là lửa từ Trái Tim của Ngài: lửa yêu mến Chúa Cha, lửa yêu thương không giới hạn với con người. Vì lửa tình yêu ấy, Ngài đã tự hủy, từ trời xuống thế làm người. Là lửa nhiệt thành của Chúa Thánh Thần Tình Yêu bùng cháy lên trong tâm hồn các tông đồ ngày lễ Hiện Xuống, ngọn lửa sưởi ấm trái tim nguội lạnh hai môn đệ trên đường Emmau sau khi gặp Đức Kitô Phục Sinh. Đó cũng là ngọn lửa thanh luyện ta khỏi những cặn dơ của tính hưởng thụ ích kỷ, thói tôn sùng cái tôi.
Mời Bạn: Để ngọn lửa tình yêu, nhiệt thành ấy có thể bùng cháy lên trong trái tim, bạn cần -như Đức Giêsu- phải dìm sâu trong trong một kinh nghiệm kinh khủng: từ bỏ mình, từ giã ý riêng, từ biệt một số sở thích cá nhân. Vượt qua kinh nghiệm kinh khủng này, với trái tim bùng cháy lửa “Giêsu,” bạn có thể làm được cả những điều tưởng như ngoài tầm tay của mình.
Chia sẻ: Lửa “Giêsu” còn bùng cháy trong nhóm, hội đoàn, hội dòng... của bạn không, hay đã lụi tàn?
Sống Lời Chúa: Từ hôm nay tôi sẽ làm bùng cháy lên lửa “Giêsu” nơi trái tim mình bằng cách từ bỏ một sở thích không hợp với tinh thần Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa mong ước ngọn lửa yêu thương, nhiệt thành bùng cháy lên trong cộng đoàn chúng con. Xin cho trái tim chúng con bùng cháy lửa yêu thương, nhiệt tình ấy qua cung cách sống mỗi ngày. Amen.

Aucun commentaire: