jeudi 11 octobre 2012

Thứ Năm Tuần XXVII TN



Khai mạc Năm Đức Tin
KIÊN TRÌ CẦU XIN
“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9)
Suy niệm: Cần thì mới xin giúp! Dù vậy, vì lịch sự, vì ngại làm phiền, người ta cũng không dám kèo nài trong tình huống tế nhị “cửa đã đóng, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi,” nhất là khi còn bị đáp lại thẳng thừng: “Đừng làm phiền!” Thế nhưng người xin này bất chấp tất cả từ đường xá đêm khuya và ngay cả sự từ chối không nể nang của bạn để vay cho kỳ được ba chiếc bánh. Rốt cuộc anh cũng đạt được điều mình xin chỉ vì “anh ta cứ lì ra đó.” Chúa Giêsu kể câu chuyện này để dạy chúng ta biết kiên trì khi cầu nguyện: Nếu như trước một người bạn không chút nhiệt tình mà anh này chỉ nhờ “chai mặt” kiên trì tới mức lì lợm, và cuối cùng cũng được toại nguyện, thì, Chúa Giêsu khẳng định, trước Thiên Chúa là Đấng nhân từ, chúng ta cứ xin thì chắc chắn sẽ được. Chẳng những Ngài luôn ban phát điều tốt lành cho con cái mình mà Ngài còn làm hơn cả điều chúng ta xin đó là ban Thánh Thần cho chúng ta.
Mời Bạn: Lắm khi chúng ta cầu xin Chúa, nhưng chưa kiên trì, chưa đặt trọn niềm tin và hy vọng vào Ngài mà đã vội kêu trách Chúa, thậm chí chối bỏ niềm tin. Mời bạn kiểm điểm lại sự kiên trì của mình trong cầu nguyện, và mỗi ngày nhìn lại ngày sống để thấy muôn vàn ân huệ Thiên Chúa hằng ban mà đôi khi bạn không thấy được.
Sống Lời Chúa: Tập kiên trì trong việc cầu nguyện bằng cách trung thành với giờ cầu nguyện mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con thêm lòng tin cậy mến, sự kiên trì trong cầu nguyện, và cho con xác tín rằng Thiên Chúa yêu con hơn con tưởng, qua chính việc ban Thánh Thần cho con. Amen.

Aucun commentaire: