jeudi 18 octobre 2012

Thứ Sáu Tuần XXVIII TN



Th. Phaolô Thánh giá, linh mục
Lc 12,1-7

KHÔNG THỂ CHE GIẤU!
“Không có gì che giấu mà không bị lộ ra.” (Lc 12,2)
Suy niệm: Khi nhắc đến Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II, nhiều người sẽ nhớ câu nói của ngài: “Đừng sợ!” Ngài đã lặp lại lời của Chúa Giêsu để củng cố đức tin, nung nấu niềm hy vọng cho các Kito hữu. Thế nhưng, bản tính yếu nhược của chúng ta là vẫn cứ sợ. Chúa Giêsu đến giải thoát chúng ta khỏi nỗi sợ này. Ngài nói với chúng ta: “Đừng sợ” sống theo Lời Chúa thì đi ngược dòng đời, đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân xác! “Đừng sợ” vì Thiên Chúa, Đấng có toàn quyền trên xác hồn của ta, lại là Cha nhân hậu, yêu thương săn sóc quan phòng. Nhỏ bé, không có giá trị gì như chim sẻ còn được Chúa chăm sóc, huống chi con người. Ngay cả bao nhiêu sợi tóc của con người cũng được Ngài đếm cả rồi!
Mời Bạn: “Không có gì che giấu mà không bị lộ ra.” Bạn có tin lời đó của Chúa Giêsu không? Một việc sai trái, bạn có thể che giấu trước mặt mọi người, nhưng có một người biết rõ bạn, đó là Chúa. Chúa biết mọi sự, nhưng cách sửa lỗi của Chúa là dùng lời của Ngài mời gọi chúng ta đến với chân lý, yêu chuộng lẽ phải, thuộc về sự thật. Bạn có dám “liều mình” một lần nói hết những nỗi sợ cho Chúa không?
Chia sẻ: Những thiệt hại nào xảy đến với tôi, khi tôi sống trong sợ hãi?
Sống Lời Chúa: Một trong những cách giải thoát chúng ta khỏi sợ hãi là nói sự thật về mình với Chúa nơi tòa giải tội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa! người ta đã tìm cách giết hại người rao giảng Lời Chúa, nhưng Lời ấy hôm nay vẫn đến được với chúng con. Quả thật, không có gì che giấu mà không bị lộ ra. Xin cho chúng con mạnh dạn sống theo Lời Chúa dạy, để không còn sợ hãi. Amen.

Aucun commentaire: