mardi 9 octobre 2012

Thứ Ba Tuần XXVII TN



Th. Điônyxiô, giám mục, và các bạn tử đạo                   
CHÚA ĐẾN CHƠI NHÀ
Chúa nói: “Mácta! Mácta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá. Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.” (Lc 10,41-42)
Suy niệm: Văn học Việt Nam ghi lại giai thoại cụ Dương Khuê đến chơi nhà ông bạn vong niên Nguyễn Khuyến. Nhà cửa thanh đạm, không có gì tiếp đãi bạn, cụ Nguyễn Khuyến dí dỏm dành cho bạn điều quí giá hơn hết, đó là một tình bạn chân thật: “Bác đến chơi đây, ta với ta.” Chúa Giêsu đến nhà của chị em Mácta và Maria ắt hẳn không phải để thưởng thức những món cao lương mỹ vị. Ngài đang trên đường lên Giêrusalem, nghĩa là Ngài sắp đương đầu với các thượng tế, kỳ lão và luật sĩ thù địch, Ngài sắp “bị giao nộp, bị sỉ nhục, bị giết chết”… Trong bối cảnh căng thẳng như thế, điều Ngài tìm kiếm, mong muốn chắc chắn không phải là những món ăn ngon chính là một tình bạn biết cảm thông, một tấm lòng biết lắng nghe, biết chia sẻ. Điều đó Chúa đã tìm thấy nơi chính Maria chứ không phải Mácta, và đó là điều duy nhất cần đối với Chúa.
Mời Bạn: Thật là thiếu tế nhị khi tiếp đãi bạn mình bằng những thứ mà người đó không thích. Vậy bạn đang tiếp đón Chúa bằng những thứ gì? Bạn có dành cho Chúa điều Chúa thích nhất là chính tấm lòng của bạn không?
Sống Lời Chúa: - Đón Chúa trong lòng: chuẩn bị tâm hồn thật xứng đáng ruớc Chúa Giê-su Thánh Thể, và dành trọn tâm tình để tâm sự với Ngài. – Đón Chúa trong gia đình: đọc Lời Chúa trong giờ kinh chung của gia đình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu đáng mến. Con yêu Chúa hết lòng. Con xin dâng Chúa tất cả con người của con để con được mãi mãi thuộc trọn về Chúa.

Aucun commentaire: