mardi 9 octobre 2012

Thứ Tư Tuần XXVII TN



THƯA THẦY, XIN DẠY CHÚNG CON CẦU NGUYỆN
“Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gioan đã dạy các môn đệ của ông.” (Lc 11,1)
Suy niệm: Cầu nguyện là một nhu cầu không thể thiếu của đời sống tâm linh đối với những ai muốn sống thân mật với Thiên Chúa. Nhưng cầu nguyện thế nào nhiều khi chúng ta cảm thấy lúng túng. Có không ít người cứ tưởng rằng phải đọc kinh này, phải hát bài kia mới là cầu nguyện. Phải đọc và hát nhiều nhiều mới gọi là cầu nguyện sốt sắng. Thực ra, cầu nguyện đâu có phức tạp đến thế. Cầu nguyện là nói chuyện với Chúa như nói với người cha của mình. Kinh “Lạy Cha” mà Chúa Giêsu dạy chúng ta gồm những lời cầu đơn sơ như những lời của đứa con nhỏ nói với cha mình. Mỗi ngày đọc kinh “Lạy Cha” với tâm tình trẻ thơ ấy là cầu nguyện rồi. Gẫm đi gẫm lại từng lời trong kinh này sẽ đưa chúng ta đi sâu vào việc gặp gỡ Cha mình và cảm nghiệm thế nào là cầu nguyện.
Mời Bạn: Kinh “Lạy Cha” nằm trên cửa miệng người Kitô hữu, và mỗi người chúng ta cũng đã nhiều lần đọc kinh ấy. Nhưng đọc kinh “Lạy Cha” với tâm tình nào chính là yếu tố xác định cho biết mình đã cầu nguyện thế nào. Nội dung kinh “Lạy Cha” đặt chúng ta trong tương quan với Chúa và với tha nhân đó bạn. Khi cầu nguyện với kinh “Lạy Cha” cũng là lúc chúng ta thực hiện những điều chúng ta xin trong kinh ấy.
Chia sẻ: Bạn có kinh nghiệm thế nào khi cầu nguyện với Chúa bằng kinh “Lạy Cha”? Mời bạn chia sẻ.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày nhớ đọc kinh Lạy Cha một cách chậm rãi với tâm tình của một người con thưa chuyện với cha mình.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Aucun commentaire: