samedi 19 décembre 2009

Chủ nhật 4 Mùa Vọng C

PHỤC VỤ TRONG YÊU THƯƠNG
Đức Maria lên đường vội vã… vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. (Lc 1,39-40)
Suy niệm: Cuộc thăm viếng của Đức Maria thoạt trông có vẻ là một công việc bình thường của tình người, tình chị em. Thế nhưng nhìn sâu xa thì không phải thế. Giả như chúng ta ở trong hoàn cảnh của Đức Mẹ, chắc hẳn điều trước tiên chúng ta nghĩ đến là phải chuẩn bị thế nào cho người con mình cưu mang đây được sinh ra cách xứng đáng với địa vị là người thừa kế “ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người.” Nhưng Mẹ lại làm khác: Có Chúa trong lòng, Mẹ chỉ nghĩ đến người khác và vội vã lên đường phục vụ. Và Mẹ làm gì? Chắc hẳn Mẹ đã giặt giũ, rửa chén bát... – những việc vô danh chẳng ai hay biết – để giúp bà chị họ trong những ngày mang nặng đẻ đau.
Mời Bạn: Mùa Giáng Sinh chỉ có ý nghĩa nếu chúng ta để Chúa đến thật sự trong đời chúng ta để Ngài đánh động lòng chúng ta hướng đến người khác, sống vì người khác. Chúng ta đến với Chúa không chỉ với những trăn trở, khổ đau của mình, mà còn bằng những hy sinh để phục vụ người khác. Đức Kitô mà bạn tiếp rước trong bí tích Thánh Thể đã biến đổi bạn trở nên một với Thịt Máu Chúa để bạn trở thành món quà tặng trao ban cho tha nhân chưa?
Chia sẻ: Bạn có nhớ Kinh “Thương Người có Mười Bốn Mối” không? Kinh ấy cho biết bạn còn thiếu sót điều gì về bổn phận sống bác ái với tha nhân?
Sống Lời Chúa: Rủ bạn bè đi thăm viếng những người neo đơn, bệnh tật trong giáo xứ bạn và ở lại đó để an ủi, giúp đỡ họ.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin dạy cho con biết thưa “Xin Vâng” như Mẹ để luôn dấn thân phục vụ mọi người.

Aucun commentaire: