mardi 22 décembre 2009

Thứ Tư tuần 4 MV

NIỀM VUI SỰ SỐNG
Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đến chia vui với bà. (Lc 1,57-58)
Suy niệm: Bài phóng sự về “chợ nạo hút thai” trên báo “Tiếp Thị Gia Đình” hồi tháng trước mô tả trên quãng đường chỉ khoảng 200 mét đối diện bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội có tới trên 20 phòng khám sản khoa đường hoàng treo bảng “Hút Thai” mà phòng nào cũng “đông đúc như phiên chợ chiều.” Chưa hết! Khu vực cạnh bệnh viện Quân Y 103 còn “sầm uất” hơn. Một “bác sĩ” hành nghề ở khu vực này “khoe” mỗi ngày phá bỏ ít là 5-7 ca, có ngày gần 30 ca!!! Khách hàng của những “chợ” này đa số là người còn rất trẻ.
Trong bối cảnh xã hội ngày nay đang tồn tại một xu hướng khử trừ mầm sống từ trong trứng nước như vậy, Lời Chúa mời gọi chúng ta làm chứng cho việc tôn trọng sự sống: Gioan chào đời, láng giềng, thân thích nhận ra đó là dấu chỉ của lòng Chúa yêu thương và đến chia sẻ niềm vui với ông bà Dacaria.
Mời Bạn: Sự sống là một hồng ân, một quà tặng quí giá Thiên Chúa ban cho nhân loại, và phải là kết quả của một tình yêu đích thực. Để trân trọng hồng ân lớn lao đó, chúng ta phải từ bỏ tận gốc rễ lòng ham muốn hưởng thụ cách ích kỷ và vô độ; và ngược lại biết tôn trọng tha nhân và sẵn sàng hy sinh bản thân vì hạnh phúc của anh chị em mình.
Chia sẻ: Đâu là phương thế thích hợp để bảo vệ sự sống trong giáo xứ của bạn?
Sống Lời Chúa: Cương quyết chống lại mọi hình thức huỷ diệt sự sống và sẵn sàng cộng tác vào việc bảo vệ sự sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con hiểu rằng tôn trọng sự sống là tôn trọng Chúa là Đấng tặng ban sự sống cho chúng con.

Aucun commentaire: