mercredi 2 décembre 2009

Thứ Năm tuần 1 MV

ĐI TRONG ĐAU THƯƠNG VỀ GIỮA VUI MỪNG
Các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông. (Mc 16,20)
Suy niệm: Giáo Hội Việt nam vừa khai mạc Năm Thánh đánh dấu những cột mốc liên quan đến việc việc rao giảng Tin Mừng của các thừa sai và người bản địa trên chính quê hương chúng ta. Sự lan rộng và lớn mạnh của hạt giống đức tin càng khẳng định điều mà Chúa Giêsu đã truyền, đã hứa ấy đã và đang được các thế hệ tiếp nối nhau thực hiện một cách đầy tin tưởng và nhiệt tình. Vui mừng vì những thành quả truyền giáo đã đạt được chúng ta cũng không quên những đau thương mà biết bao người đã gánh chịu chỉ vì muốn tin và sống đời chứng nhân cho Chúa Giêsu.
Mời Bạn: Gương của các vị tiền nhân đang mời gọi bạn và tôi hôm nay phải nhớ rằng: thừa hưởng gia sản đức tin quí báu ấy, chúng ta đang sống thế nào và phải sống ra sao để không trở thành người vô ơn và vô tình trước những ân ban của Chúa! Có thể chúng ta đang tìm cách thoái thác công việc làm chứng cho Tin Mừng bằng nhiều lý luận như: thời thế khó khăn, công ăn việc làm chiếm hết thời giờ, giờ chưa phải là lúc tôi ra tay, v.v và v.v… Bạn hãy nhớ rằng “đi rao giảng” bao giờ cũng đi trong đau thương; nhưng lúc trở về sẽ đi giữa vui mừng. Điều này được chứng thực bởi cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê mà chúng ta mừng kính hôm nay.
Sống Lời Chúa: Trong tháng này tìm dịp để nói về Chúa Kitô cho một người lương dân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thấu hiểu lời Thánh Phaolô: khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng, để mỗi ngày con cố gắng thực hiện một việc nhỏ nào đó góp phần làm cho đạo Chúa được nhiều người biết đến.

Aucun commentaire: