jeudi 31 décembre 2009

Thứ Năm tuần Bát nhật GS

THÁN PHỤC VÀ PHẪN NỘ
Mọi người đều tán thành và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người. Họ bảo nhau: “Ông này không phải là con ông Giuse đó sao?” (Lc 4,22)
Suy niệm: Những người đồng hương với Đức Giêsu vừa thán phục Người vì những lời hay ý đẹp Người đã nói, rồi ngay sau đó họ lại phẫn nộ và tìm cách hại Người. Họ phản ứng như thế vì não trạng cục bộ và ích kỷ của họ. Họ muốn rằng Đức Giêsu là người Nagiarét thì trước tiên hãy làm cho dân Nagiarét được nở mày nở mặt. Ngài đã làm biết bao phép lạ ở Caphácnaum, thậm chí ở các vùng dân ngoại, thế mà “làm phúc nơi nao, cầu ao chẳng bắc,” dân đồng hương lại chẳng được hưởng nhờ tí nào. Chúa Giêsu không chiều theo những đòi hỏi sai trái của dân làng Nagiarét; Ngài nhẫn nhục đón nhận sự phẫn nộ, tẩy chay của họ để trung thành với sứ mạng rao giảng Tin Mừng.
Mời Bạn: Trong lúc thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng, người môn đệ Đức Giêsu cũng đồng số phận với Ngài: “Nếu họ đã bắt bớ Thầy họ cũng sẽ bắt bớ anh em” (Ga 15,20). Có lúc chúng ta được mến phục, lắng nghe, nhưng cũng lắm lúc chúng ta phải đối mặt với những phê bình, thậm chí chống đối. Sứ mạng rao giảng không cho phép chúng ta nao núng khi gặp khó khăn, chùn bước khi bị phê bình hay chống đối. Trái lại chúng ta cần biết nhẫn nại loan báo và làm chứng cách trung thành.
Sống Lời Chúa: Tâm niệm: “Hãy rao giảng Lời Chúa, hãy lên tiếng, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện” (2 Tm 4,2).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con khi rao giảng Lời Chúa, dù được thán phục hay bị chống đối, cũng luôn xác tín rằng việc rao giảng Tin Mừng là lẽ sống của chúng con.

Aucun commentaire: