vendredi 1 janvier 2010

Thứ Sáu đầu tháng

Lễ Mẹ Thiên Chúa – Cầu cho hoà bình
BÌNH AN CHO LOÀI NGƯỜI
Họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. (Lc 2,16)
Suy niệm: Nhiều hội nghị quốc tế về hòa bình đã nhóm họp và giải tán. Từ năm 1901 đến nay, 99 giải thưởng Nobel hòa bình đã được trao tặng. Thế nhưng, nhân loại vẫn sống trong cảnh tranh chấp và xung đột trên khắp các lục địa. Năm mới, mong ước hòa bình cho thế giới có trở thành hiện thực không? Hòa bình ấy sẽ bắt đầu từ đâu? – Câu trả lời duy nhất chỉ phát xuất từ Đấng là cội nguồn bình an. Ngài đến với nhân loại ngõ hầu ban tặng bình an, để rồi từ niềm an bình trong tâm hồn, con người xây dựng hòa bình cho thế giới. Ngày Ngài giáng sinh, thiên thần đã loan báo “bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.” Ngày phục sinh, lời đầu tiên khi Ngài hiện đến giữa môn đệ là “Bình an cho anh em.” Nước Trời mà Ngài công bố, rao giảng và sống chết cho, là một Nước Trời an bình, yêu thương và công lý.
Mời Bạn: Bình an Chúa ban cho bạn chính là sự hiện diện kỳ diệu của Ngài không chỉ ở bên cạnh, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn bạn. Ý thức Ngài là nguồn an ủi, niềm an vui, nguồn sức mạnh, nơi tựa nương, lòng bạn luôn an bình, dù gặp những nghịch cảnh hay sóng gió trong cuộc sống.
Chia sẻ: Thảo luận trong nhóm: Phương cách tìm được bình an giữa những xô bồ và tranh chấp của cuộc sống hôm nay.
Sống Lời Chúa: Tôi dành vài phút mỗi ngày trong mùa Giáng Sinh này cầu nguyện bên Mẹ Maria và Chúa Hài Đồng. Tôi cũng cố gắng sống hài hòa với một người mình không ưa, như một nỗ lực xây dựng hòa bình.
Cầu nguyện: Quỳ bên máng cỏ, sốt sắng hát bài Đêm an bình.

Aucun commentaire: