jeudi 14 janvier 2010

Thứ Sáu tuần 1 TN

KHAO KHÁT ĐƯỢC CHỮA LÀNH
“Ta bảo con: đứng dậy vác chõng mà đi về nhà.” Người bại liệt đứng dậy và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người. (Mc 2,11-12)
Suy niệm: Chưa bao giờ dân Lào cảm nghiệm được cảnh “sốt vé” xem bóng đá như dịp Sea Games 25 vừa qua tại Vientiane. Đám đông người chen chúc dưới nắng nóng xếp hàng rồng rắn cả cây số đến công ty phát hành vé trên đường Xi-bun-hương để chờ mua vé tham dự trận bán kết Lào-Malaisia. Những người may mắn mua được vé hớn hở như vừa lập được một chiến công, ve vẩy những tấm vé trước con mắt thèm muốn của nhiều người. Sự cuồng nhiệt ấy mới chỉ minh hoạ một phần nỗi khao khát cháy bỏng của người bại liệt như Tin Mừng Máccô ghi lại. Người hâm mộ đến với Chúa Giêsu đứng chen cứng đầy nhà và tràn ra cả ngoài đường. Làm gì có chuyện ưu tiên cho người già yếu, bệnh tật… ở đây! Trong tình huống đó, bốn người khiêng anh bất toại đã xuất thần phát huy sáng kiến: họ dỡ mái nhà thòng dây anh nằm trên chõng thả xuống trước mặt Chúa Giêsu. Thán phục lòng tin đó, Chúa Giêsu không chỉ chữa lành bệnh thể xác như anh mong đợi, Ngài còn tuyên bố: “Tội con đã được tha”. Anh đã được chữa lành cả tâm linh do bởi lòng tin.
Mời Bạn: Còn bạn thì sao? Ngày nay bạn có nhận ra mình bị sơ cứng tê liệt trong tội lỗi và có khao khát đến với Chúa để được Ngài chữa lành không?
Sống Lời Chúa: Xét mình để nhận ra những lỗi lầm của mình và lãnh nhận bí tích Hoà Giải để được chữa lành.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con, xin giúp con vượt mọi ngăn trở quanh mình và trong chính bản thân để đến với Chúa, lạy Chúa là tình yêu, là nguồn hạnh phúc đời con.

Aucun commentaire: