dimanche 31 janvier 2010

Thứ Hai tuần 4 TN

MÔN ĐỆ CỦA ĐẤNG LÀ SỰ SỐNG
Đức Giêsu và các môn đệ sang tới bờ bên kia Biển Hồ, vùng đất của dân Ghêrasa. (Mc 5,1)
Suy niệm: Vùng đất Ghêrasa có nhiều hang hốc đá vôi, thường được dùng để chôn người chết. Vậy mà có một người sống lại thích ở chốn chết chóc này! “Sống cái nhà, thác cái mồ,” khi lấy cái mồ làm cái nhà, anh thật sự đang dở sống dở chết với tâm trí điên loạn, không còn lý trí để làm chủ được bản thân. Thế nhưng, thật may mắn anh được gặp Đức Giêsu, vị Thầy nhân hậu, đã dùng quyền năng giúp anh hồi phục tâm trí và phẩm giá con người! Để cứu anh, Ngài sẵn sàng chấp nhận hy sinh nguồn lợi của cả đàn heo. Với Ngài, tâm trí, sự sống và linh hồn con người quý giá hơn mọi của cải vật chất.
Mời Bạn: Người sống theo nền văn hóa sự chết cũng đang biến đổi cái nhà, tổ ấm, thành cái mồ, nơi chết chóc. Hủy diệt thai nhi, ngoại tình, hưởng thụ tối đa bằng mọi giá, kiếm tiền bằng mọi cách… đang hủy diệt tâm hồn, gia đình và xã hội hôm nay. Thiếu vắng Đức Giêsu và những giá trị chuẩn mực Tin Mừng của Ngài khiến con người “vui vẻ” sống trong “cái mồ” và cảm thấy rất ư là bình thường!
Chia sẻ: Chia sẻ kinh nghiệm của bạn (hoặc người quen) khi để Thiên Chúa hiện diện, làm chủ trong tâm hồn.
Sống Lời Chúa: Bạn hãy cầu nguyện và cùng đi với Chúa thăm viếng một gia đình đang bất hòa tranh chấp.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, đi đến đâu, Chúa thi ân giáng phúc đến đấy. Xin hiện diện và làm chủ tâm hồn, gia đình, cộng đoàn và xã hội chúng con. Xin biến đổi trái tim chúng con để biết sống quảng đại, nhân ái và xót thương với mọi người, như dấu chứng sự hiện diện của Ngài nơi chúng con. Amen.

Aucun commentaire: