samedi 23 janvier 2010

Chủ nhật 3 TN C

KHÔNG AI BỊ LOẠI TRỪ
“Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa.” (Lc 4,18-19)
Suy niệm: Tại một số thành phố lớn, trên những tuyến đường sang trọng mọc lên những tấm biển cấm đánh giày, cấm bán hàng rong, cấm lưu thông các loại xe thô sơ, xe ba bánh, xe đẩy… Để đảm bảo vẻ mỹ quan thành phố, vì sự nghiệp phát triển, đám lê dân “trán dồ, răng hô” không có chỗ trên sân chơi “đẳng cấp” đó. Bức tranh thế giới hiện đại được khắc hoạ bằng những nét thật khốc liệt: Hố ngăn cách ngày càng lớn giữa một thiểu số chiếm hữu phần lớn tài nguyên trong khi đại đa số nhân loại chia nhau phần nhỏ còn lại. Ngay từ đầu cuộc sống công khai, Chúa Giêsu đã xác định đường hướng cho sứ vụ của Ngài là loan báo Tin Mừng cho những người nghèo, không loại trừ ai. Lời tiên tri Isaia được ứng nghiệm qua việc chính Ngài mặc lấy thân nô lệ, hạ mình vâng lời chịu chết, chết trên cây thập tự (x. Pl 2,7-8) để mở ra “một năm hồng ân của Chúa.”
Mời Bạn: Năm Thánh 2010 chính là “năm hồng ân” cho Giáo Hội tại Việt Nam với quyết tâm thể hiện mình như là một gia đình hiệp thông, canh tân sứ vụ qua tinh thần đối thoại và cuộc sống liên đới. Không được phép chần chờ thêm nữa, chúng ta hãy biến những tiêu chí đó thành hành động cụ thể để tiếp nối sứ mạng “loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó” của Đức Kitô.
Sống Lời Chúa: Giảm bớt thu lợi cho mình để chia sẻ nhiều hơn với tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin Cha ban ơn trợ giúp chúng con biết xây dựng Giáo Hội Việt Nam thành một gia đình là con một Cha, anh em một nhà, cùng tiếp nối sứ vụ của Chúa Kitô.

Aucun commentaire: