samedi 16 janvier 2010

Chủ nhật 2 TN C

CÓ CHÚA, ĐỜI SẼ HẠNH PHÚC
Thân mẫu Người nói với gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.” (Ga 2,5)
Suy niệm: “Hết rượu”! Sự cố chẳng ai mong đợi lại bất chợt xảy đến cho tiệc cưới tại Ca-na. Niềm vui bỗng chốc tan biến, nhường chỗ cho nỗi lo lắng ập đến gia đình đôi tân hôn. Lời cầu chúc tốt đẹp “trăm năm hạnh phúc” bị đe dọa ngay trong ngày đầu tiên của cuộc sống lứa đôi. Làm sao bây giờ? Ngày đại hỷ mà lại hết rượu! Ăn làm sao nói làm sao với mọi người bây giờ? Thật là xấu hổ quá! Đang lúc mọi sự tưởng chừng như bế tắc, thì Chúa Giê-su đã hành động: biến nước lã thành rượu ngon, cứu gia đình mới này khỏi “một bàn thua trông thấy”. Niềm vui, niềm hạnh phúc thật sự đã trở lại với đôi tân hôn tại Ca-na. Họ thật diễm phúc khi được Chúa Giêsu đến dự tiệc cưới của họ. Quả đúng là Có Chúa – cuộc đời sẽ hạnh phúc.
Mời Bạn: Cuộc sống của mỗi người cũng như của gia đình không thiếu những bất trắc, những sự cố. Song, nếu chúng ta biết mời Chúa đến cư ngụ với chúng ta, thì chính Chúa sẽ giúp chúng ta vượt qua được tất cả. Nhưng với một điều kiện không thể thiếu, đó là Người bảo gì, chúng ta hãy làm theo.
Chia sẻ: Bạn có xác tín rằng, có Chúa – đời ta sẽ hạnh phúc không? Bạn có một cảm nghiệm cụ thể nào về điều này không?
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, bạn hãy dành ít phút cầu nguyện để lắng nghe tiếng Chúa nói và quyết tâm thực hiện trong suốt ngày sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì yêu, Chúa đã đến cư ngụ giữa chúng con, những con người mong manh, yếu đuối, để đem lại hạnh phúc thật cho chúng con. Chúng con cảm tạ Chúa. Xin cho chúng con luôn biết mở lòng đón Chúa. Amen.

Aucun commentaire: